vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tiệm vàng ở Sài Gòn bị bắt

2021-08-28 09:22
Bà Trần Thị Thảo Trang khi bị bắt giữ. Ảnh: An Phú

Bà Trần Thị Thảo Trang khi bị bắt. Ảnh: An Phú

Ngày 27/8, bà Trang bị Công an tỉnh An Giang bắt tạm giam về hành vi Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới. Khám xét tiệm vàng và nơi ở của Trang tại quận 5, huyện Nhà Bè, cảnh sát thu giữ nhiều tài liệu và tang vật.

Động thái này được đưa ra trong quá trình mở rộng điều tra đường dây buôn lậu vàng do bà Nguyễn Thị Kim Hạnh (52 tuổi, ngụ An Giang) cầm đầu.

Sau khi Trang bị bắt, hai đàn em là Nguyễn Hồng Cam (29 tuổi, ngụ Sóc Trăng) và Trương Văn Báo (37 tuổi, quê Ninh Bình) ra đầu thú.

Nguyễn Hồng Cam (trái) và Trương Văn Báo tại cơ quan công an. Ảnh: An Phú

Nguyễn Hồng Cam (trái) và Trương Văn Báo tại cơ quan công an. Ảnh: An Phú

Hành vi của bà Hạnh và đồng phạm được phát hiện khoảng tháng 10/2020. Sau thời gian dài điều tra, trưa 30/10/2020, Công an An Giang phối hợp lực lượng khác vây bắt Nguyễn Văn Minh, Võ Minh Tâm, Phan Văn Bồ, Trần Văn Hải (29-49 tuổi) khi chạy vỏ lãi, chở 51 kg vàng từ Campuhia vượt biên giới vào TP Châu Đốc.

Nhóm này chống trả quyết liệt. Hải bị khống chế cùng tang vật, 3 người còn lại nhảy lên vỏ lãi bỏ trốn nhưng đến tối thì bị bắt.

Công an An Giang xác định bà Kim Hạnh là người cầm đầu đường dây buôn lậu vàng từ Campuchia về Việt Nam, cùng 7 đàn em liên quan, nhưng họ đã bỏ trốn khỏi địa phương. Lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với bà Hạnh và đồng phạm được ban hành sau đó.

Tiêm vàng của bà Thảo Trang khi bị công an khám xét. Ảnh: An Phú

Tiệm vàng của bà Thảo Trang bị công an khám xét. Ảnh: An Phú

Sau 8 tháng lẩn trốn, bà Hạnh bị bắt, 7 đàn em cũng ra đầu thú.

Khám xét 16 địa điểm là nhà ở, tiệm vàng của bà Hạnh và các đàn em, cơ quan điều tra thu giữ 36 kg vàng, 1,27 triệu USD và hơn 1,7 tỷ đồng cùng tài liệu, tang vật liên quan.

An Phú

Xem thêm: lmth.7937434-tab-ib-nog-ias-o-gnav-meit-uhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tiệm vàng ở Sài Gòn bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools