vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh dừng cấp giấy nhận diện mã QR cho xe từ 1/9

2021-08-31 10:32

Việc dừng cấp giấy nhận diện có mã QR sẽ áp dụng cho phương tiện vận tải hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia, thông qua các đơn vị đầu mối.

Các đơn vị, chủ phuơng tiện vận tải hàng hóa thực hiện việc đăng ký, sử dụng giấy nhận diện có mã QR, thông qua địa chỉ: https://vantai.drvn.gov.vn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Việc đăng ký để nhận giấy nhận diện này được thực hiện tự động (các Sở Giao thông Vận tải không phê duyệt như trước đây).

Đối với các xe chở công nhân, chuyên gia..., doanh nghiệp không được cấp mã QR phải có: 1 người ngồi trên xe có giấy đi đường theo quy định; người ngồi trên xe phải có giấy tờ chứng minh cùng cơ quan, công ty, doanh nghiệp…

Người điều khiển phương tiện và người đi cùng trên phương tiện phải thực hiện khai báo y tế qua địa chỉ: https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn, trước khi tham gia giao thông, phòng ngừa ùn tắc giao thông, góp phần phòng chống dịch COVID-19 có hiệu quả.

Việc triển khai này căn cứ theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải về ban hành hướng dẫn tạm thời công tác tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng ô tô trong thời gian phòng chống dịch bệnh; ngoài ra căn cứ theo công văn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công an TP Hồ Chí Minh về triển khai phần mềm kê khai thông tin giấy nhận diện và hướng dẫn kiểm soát tại các chốt kiểm soát.

TP Hồ Chí Minh: Phương tiện dán mã QR được lưu thông xuyên suốt, tạo điều kiện vận chuyển hàng hóaTP Hồ Chí Minh: Phương tiện dán mã QR được lưu thông xuyên suốt, tạo điều kiện vận chuyển hàng hóa

VTV.vn - Tại TP Hồ Chí Minh, trong vài ngày qua, phương tiện vận tải có dán mã QR khi qua các chốt kiểm soát sẽ không cần xuất trình những loại giấy tờ khác.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.50991038013801202-9-1-ut-ex-ohc-rq-am-neid-nahn-yaig-pac-gnud-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh dừng cấp giấy nhận diện mã QR cho xe từ 1/9”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools