vĐồng tin tức tài chính 365

Làm giả giấy tờ xe sang

2021-08-31 15:17

Đức Anh vừa bị VKSND Hà Nội truy tố về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, theo điều 341 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, cuối năm 2018, Đức Anh lên mạng xã hội mua xe Mercedes G63 AMG mang kiểm biển soát Lào của người không rõ lai lịch với giá 2 tỷ đồng. Để sử dụng chiếc xe này, Đức Anh thuê người tên Tâm làm giả một tem đăng kiểm, một tem nộp phí sử dụng đường bộ.

Đức Anh tiếp tục thuê Tâm làm giả một giấy biên nhận thế chấp kèm theo giấy chứng nhận đăng ký ôtô do một ngân hàng phát hành với nội dung "Ngân hàng đang giữ bản chính giấy chứng nhận đăng ký ôtô".

Ngày 16/6/2020, Đức Anh đang đỗ chiếc xe này ở ngã ba phố Nguyễn Chí Thanh - Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, thì bị kiểm tra. Từ đây, cảnh sát phát hiện số khung không trùng khớp với thông tin mô tả trong giấy đăng ký.

Mở rộng điều tra, cảnh sát cáo buộc đầu tháng 2/2017, Đức Anh mua của một người trên mạng xã hội một xe Maserati từ nước ngoài về Việt Nam để sử dụng với giá 122.000 USD (tương đương 2,8 tỷ đồng). Đức Anh nhận một giấy chứng nhận đăng ký ôtô, giấy đăng kiểm và các giấy tờ liên quan việc nhập xe. Khi hết hạn đăng kiểm, Đức Anh thuê Tâm làm giả một tem đăng kiểm, một tem nộp phí sử dụng đường bộ cho chiếc xe này.

Cơ quan cảnh sát điều tra thu 5 loại giấy tờ của 2 ôtô trên đưa đi giám định và kết luận cả 5 đều là giả. Do chưa đủ căn cứ kết luận Đức Anh có hành vi buôn lậu nên cơ quan điều tra tách các tài liệu liên quan để tiếp tục xác minh. Người tên Tâm được cho rằng "không có căn cứ để xác định là ai" nên chưa thể làm rõ theo lời khai của Đức Anh.

Nguyễn Hưng - Phạm Dự

Xem thêm: lmth.2978434-gnas-ex-ot-yaig-aig-mal/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Làm giả giấy tờ xe sang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools