BĐS thời Covid: Trong cái khó, ló cái... để thích nghi
Thị trường bất động sản (BĐS) đang gặp rất nhiều khó khăn do những thách thức và nguy cơ từ dịch Covid-19. Trước quy định về thực hiện giãn cách xã hội, nhà môi giới cũng gặp khó trong việc tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Mặt khác, nhiều khách hàng dù có nhu cầu mua nhà ở thực nhưng cũng không thể "mục sở thị" BĐS trực tiếp.
Tuy nhiên, thay đổi để thích nghi là xu thế tất yếu của xã hội, đặc biệt đối với nhà môi giới BĐS. Trong khi hầu hết hoạt động giới thiệu sản phẩm, xúc tiến giao dịch đều phải tạm dừng, việc sử dụng công nghệ 3D hóa căn nhà đang trở thành giải pháp tiếp thị BĐS hàng đầu của các nhà môi giới.
Home 3D - Giải pháp 3D hóa căn nhà chỉ bằng một chiếc smartphone, giúp môi giới BĐS tiếp cận khách hàng hiệu quả
Home 3D là một tính năng mới được phát triển bởi nền tảng kết nối bất động sản Homedy. Tính năng này cho phép các nhà môi giới 3D hóa không gian BĐS một cách dễ dàng và chân thực nhất, giúp khách hàng xem nhà có được những trải nghiệm "đã mắt" thông qua hình thức online.
Tính năng tham quan nhà Home 3D: Trải nghiệm "ảo", cảm giác "thật"
Trên thực tế, thị trường hiện nay xuất hiện không ít các giải pháp công nghệ không gian 3D thực tế ảo phục vụ việc xem nhà hoặc căn hộ mẫu. Tuy nhiên, hầu như các ứng dụng này được thực hiện bằng các thiết bị chụp và quay 3D chuyên dụng đắt đỏ, đòi hỏi kỹ thuật cao. Nhà môi giới muốn sử dụng công nghệ 3D thực tế ảo phải tìm hiểu, lựa chọn các đơn vị công nghệ uy tín và bỏ ra chi phí không nhỏ.
Trong khi đó, với tính năng Home 3D, nhà môi giới chỉ cần sử dụng điện thoại chụp toàn cảnh BĐS cần bán, công nghệ của Homedy sẽ tiến hành xử lý hình ảnh và tự động ghép thành hình ảnh 3D một cách chân thực nhất. Đặc biệt, tính năng Home 3D được Homedy cung cấp hoàn toàn miễn phí để hỗ trợ nhà môi giới trong mùa dịch.
Sau khi việc đăng tải hoàn tất, mọi khách hàng có thể dễ dàng xem hình ảnh căn nhà và thoải mái di chuyển tới mọi không gian theo các nút điều hướng lên hoặc xuống, trái hoặc phải. Thay vì phải đưa khách hàng đến tận nơi xem căn hộ, môi giới BĐS có thể tiếp thị sản phẩm ngay chính gian hàng của mình.
Qua đó, Home 3D giúp khách hàng tham quan nhà chỉ bằng một cú click chuột dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào. Đồng thời, điều này sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí cho môi giới cũng như khách hàng so với hình thức xem nhà thực tế.
Home 3D - Đơn giản cho người bán, tiện lợi cho người mua
"Trong ngành BĐS, hình ảnh 3D mô phỏng về sản phẩm thường được đầu tư với chi phí rất cao và hầu như chỉ xuất hiện ở các dự án lớn. Thế nhưng câu chuyện giờ đã khác, nhà môi giới hoàn toàn có thể sử dụng miễn phí tính năng Home 3D với thời gian xử lý ảnh không quá 10 phút", chị Thu Trang một môi giới tại Hà Nội sau khi sử dụng Home 3D chia sẻ.
Hình ảnh Home 3D của 1 căn biệt thự ở Hà Nội
Có thể thấy, công nghệ 3D hóa ngôi nhà - Home 3D đang được xem như một trợ thủ đắc lực dành cho môi giới BĐS. Công nghệ tiên phong này không chỉ là giải pháp cho những bất cập của phương thức xem nhà truyền thống, mà còn là chìa khóa góp phần mở lối cho xu hướng sử dụng công nghệ để tiếp thị BĐS Việt Nam trong tương lai.
Ông Nguyễn Bá Đức, CEO Homedy cho biết: "Là một đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện cho thị trường mua bán nhà đất, Homedy trong suốt 5 năm qua đã phát triển nhiều sản phẩm online đem lại giá trị cao cho cộng đồng. Đặc biệt, với định hướng giúp sales bất động sản trở thành môi giới công nghệ, Homedy kỳ vọng tính năng Home 3D sẽ là cầu nối giúp môi giới dễ dàng tiếp cận với người mua nhà hơn trong thời gian tới."
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế