vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp tự tổ chức xét nghiệm: Shipper có phải chịu phí?

2021-09-24 14:06

Trong sáng nay, nhiều shipper của các hãng giao hàng công nghệ đã được hãng xe tổ chức xét nghiệm miễn phí hoặc chỉ lấy một khoản nhỏ kèm theo địa chỉ xét nghiệm. Tuy nhiên, chi phí xét nghiệm của mỗi hãng có sự khác biệt phụ thuộc vào hỗ trợ của hãng dành cho shipper.

Theo đó, chi phí xét nghiệm sẽ được khấu trừ từ tài khoản tài xế trên ứng dụng vào 16h ngày tiếp theo. Để được xét nghiệm, tài xế phải điền thông tin vào phiếu xét nghiệm nhanh COVID-19 theo mẫu online của hãng.

Số tiền xét nghiệm này thấp hơn giá trung bình các điểm xét nghiệm ở thành phố.

Doanh nghiệp tự tổ chức xét nghiệm: Shipper có phải chịu phí? - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp đã bắt đầu tự tổ chức xét nghiệm cho shipper từ ngày hôm nay. Ảnh: Dân trí.

Theo các shipper, các điểm xét nghiệm cố định còn ít nên khi tập trung quá đông người xét nghiệm sẽ dễ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh. Thậm chí, có những shipper ở khá xa điểm xét nghiệm nên cũng ảnh hưởng không nhỏ trong quá trình di chuyển.

Theo quan sát tại các điểm xét nghiệm, tài xế các hãng được xét nghiệm linh hoạt trong ngày và có kết quả ngay sau 30 phút, nhận kết quả trực tuyến.

Sau khi tài xế hoàn tất xét nghiệm, kết quả sẽ được cập nhật có mã QR. Mã QR này tương đương với giấy xét nghiệm và có hiệu lực trong vòng 72 giờ. Thông tin được cập nhật trên ứng dụng "Y tế HCM" của Sở Y tế để tiện tra cứu.

Các hãng vận chuyển công bố phương án tự xét nghiệm cho shipperCác hãng vận chuyển công bố phương án tự xét nghiệm cho shipper

VTV.vn - Nhiều hãng vận chuyển tại TP Hồ Chí Minh đã công bố phương án cụ thể để thực hiện việc tự tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho các shipper (tài xế giao hàng).

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.56774613142901202-ihp-uihc-iahp-oc-reppihs-meihgn-tex-cuhc-ot-ut-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp tự tổ chức xét nghiệm: Shipper có phải chịu phí?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools