vĐồng tin tức tài chính 365

Dịch bệnh không làm Việt Nam giảm sức hút với các nhà đầu tư nước ngoài

2021-09-28 06:56

Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết mặc dù ảnh hưởng dịch bệnh nhưng FDI đầu tư vào tỉnh vẫn tăng. Trong 9 tháng đầu năm 2021, tổng số vốn đầu tư thu hút, cấp mới tăng 25% so với cùng kỳ và đạt 88% so với kế hoạch năm 2021. Đa phần các dự án là sản xuất công nghiệp phụ trợ, tập trung tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Dẫn đầu vẫn là các dự án đầu tư từ Hàn Quốc, tiếp theo là Nhật Bản, Singapore.

Theo bà Nguyễn Thị Hoàng, các “chính sách” chính là chìa khoá để tỉnh thu hút được vốn đầu FDI, trong đó chính quyền địa phương đã trực tiếp kết nối với nhà đầu tư, chỉ đạo các sở ban ngành để gặp gỡ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Tương tự, Bắc Ninh là địa phương cởi mở thu hút FDI, là điểm đến thu hút nhà đầu tư nước ngoài rất lớn. Với các cơ chế tạo thuận lợi tối đa cho các DN, Bắc Ninh đang thực hiện rất tốt, với các tập đoàn đa quốc gia như  Samsung, Canon… 

“Ngoài chuẩn bị sẵn sàng về mặt bằng, nhân lực, tỉnh còn sẵn sàng cơ chế, cải cách thủ tục, chính sách ưu đãi, sẵn sàng hỗ trợ, giải quyết mọi khó khăn của doanh nghiệp thông qua cơ quan cao nhất của tỉnh” - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn thông tin.

Việt Nam đang là một điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các doanh nghiệp FDI
Việt Nam đang là một điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các doanh nghiệp FDI (Ảnh minh hoạ)

Ông Binu Jacob - Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam -  nhận định Việt Nam đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ với vai trò là điểm đến đầu tư trong tầm nhìn dài hạn và bền vững nhờ có nền chính trị ổn định, linh hoạt, quyết đoán và không ngần ngại đưa ra quyết định can đảm và mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh. Bên cạnh đó, Việt Nam còn có vị trí chiến lược tốt, sở hữu lợi thế vô cùng lớn với các tuyến thương mại quan trọng trên thế giới; có lực lượng lao động trẻ dồi dào, tích cực hội nhập kinh tế khu vực. Chỉ trong vài năm mà Việt Nam đã gia nhập một loạt các hiệp định thương mại tự do và cộng đồng kinh tế như: Tổ chức Thương mại Thế giới, Hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam, Cộng đồng Kinh tế ASEAN…

Tổng giám đốc tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho thông tin, mặc dù trong làn sóng dịch bệnh COVID-19 diễn ra từ cuối tháng 4 vừa qua nhưng trong 6 tháng đầu năm, Samsung vẫn thuận lợi trong việc đạt mục tiêu xuất khẩu. Nếu nhà máy sản xuất điện gia dụng tại TPHCM nhanh chóng hoạt động bình thường trở lại thì dự kiến công ty sẽ vượt mục tiêu xuất khẩu năm nay.

Không chỉ đối với Samsung mà đối với tất cả các nhà đầu tư nước ngoài, Việt Nam đang cung cấp một môi trường đầu tư hấp dẫn như nguồn lao động dồi dào, tình hình chính trị xã hội ổn định, cơ sở hạ tầng sản xuất và lưu thông cùng các ưu đãi đầu tư. Gần đây, có nhiều ảnh hưởng tiêu cực phát sinh do đại dịch COVID-19, tuy nhiên, về lâu dài, Việt Nam vẫn là điểm đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo ông Choi Joo Ho, Nghị quyết số 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 gần đây Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là một tin vui đối với các nhà đầu tư nước ngoài. “Nếu Việt Nam đồng thời vừa thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả vừa tăng cường các điều kiện thuận lợi để lưu thông, sản xuất, duy trì mạng lưới cung ứng ổn định thì dự kiến đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục được duy trì và tăng trưởng trong thời gian tới” – ông Choi Joo Ho nói.

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.5596441a-iaogn-coun-ut-uad-ahn-cac-iov-tuh-cus-maig-man-teiv-mal-gnohk-hneb-hcid/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Dịch bệnh không làm Việt Nam giảm sức hút với các nhà đầu tư nước ngoài ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools