vĐồng tin tức tài chính 365

Ngân hàng phải phân loại nợ và trích lập dự phòng mỗi tháng một lần

2021-09-28 09:22

Từ ngày 1/10, Thông tư 11 của Ngân hàng nhà nước về phân loại tài sản có và trích lập dự phòng rủi ro, sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài sẽ có chính thức hiệu lực.

Thông tư 11 quy định ít nhất mỗi tháng một lần, trong vòng 7 ngày đầu tiên của tháng, các tổ chức tín dụng phải tự thực hiện phân loại nợ, cam kết ngoại bảng... tính đến ngày cuối cùng của tháng trước liền kề.

Như vậy, so với Thông tư 02 đang có hiệu lực, quy định tại Thông tư mới đã rút ngắn thời gian tối thiểu các tổ chức tín dụng phải thực hiện phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro từ 3 tháng/lần xuống 1 tháng/lần.

Tần suất phân loại nợ và trích lập dự phòng được tăng từ "tối thiểu hàng quý" lên "tối thiểu hàng tháng" buộc các tổ chức tín dụng xử lý sự suy giảm chất lượng tín dụng tích cực hơn và sớm hơn.

Ngân hàng Nhà nước kiểm soát chặt tín dụng bất động sảnNgân hàng Nhà nước kiểm soát chặt tín dụng bất động sản

VTV.vn - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề nghị các ngân hàng kiểm soát chặt chẽ tốc độ tăng trưởng dư nợ tín dụng, đặc biệt là tín dụng bất động sản.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu xây dựng các kịch bản ứng phó dịch COVID-19Ngân hàng Nhà nước yêu cầu xây dựng các kịch bản ứng phó dịch COVID-19

VTV.vn - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về một số vấn đề trong hoạt động.

Nới hạn mức tín dụng, các ngân hàng sẵn sàng thúc đẩy vốn cuối nămNới hạn mức tín dụng, các ngân hàng sẵn sàng thúc đẩy vốn cuối năm

VTV.vn - Có 13 ngân hàng thương mại đã được Ngân hàng Nhà nước nới hạn mức tín dụng, cao nhất lên tới 17,4%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.68774708082901202-nal-tom-gnaht-iom-gnohp-ud-pal-hcirt-av-on-iaol-nahp-iahp-gnah-nagn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngân hàng phải phân loại nợ và trích lập dự phòng mỗi tháng một lần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools