vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán tăng mạnh nhất từ đầu tháng

2021-09-28 17:24

Tâm lý thận trọng đã bao trùm thị trường chứng khoán trong nước sau phiên bán ồ ạt đầu tuần. Phần đông nhóm phân tích dự báo áp lực xả hàng còn kéo dài, do đó khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế sử dụng đòn bẩy, tránh bình quân giá và ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu.

Chiến lược này có thể là một trong những nguyên nhân khiến VN-Index tiếp tục bị nhấn xuống trong phiên sáng 28/9, có lúc mất đến 7 điểm so với tham chiếu. Số lượng cổ phiếu giảm thời điểm đó vượt hơn 320 mã, gấp khoảng 7 lần cổ phiếu tăng.

Tuy nhiên, diễn biến này không duy trì lâu. Dòng tiền trở lại trước giờ nghỉ trưa để mua những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, nhất là nhóm 30 mã vốn hoá lớn nhất thị trường, đã giúp VN-Index đảo chiều. Chỉ số nới rộng biên độ tăng dần trong phiên chiều trước khi đóng cửa tại 1.339,31 điểm, tích luỹ hơn 14 điểm so với tham chiếu. Đây là phiên tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng này.

Sàn TP HCM khi đóng cửa có 265 cổ phiếu tăng. Số lượng cổ phiếu giảm là 118 mã, trong đó 11 mã giảm sàn và trắng bên mua. Các cổ phiếu rơi vào tình trạng này hầu hết là những mã đầu cơ và đã tăng mạnh trước đó như CSV, TGG, TDH, APG, QBS.

Rổ VN30 hôm nay có 24 cổ phiếu chốt phiên trong sắc xanh. GAS dẫn đầu về biên độ tăng khi tích luỹ thêm 5,7% lên 95.100 đồng. BVH và HPG cùng tăng trên 3%, trong khi các mã còn lại dao động phổ biến quanh 1-2% so với tham chiếu.

Thanh khoản sàn TP HCM xấp xỉ 18.370 tỷ đồng, giảm khoảng 3.400 tỷ đồng so với phiên giao dịch đầu tuần. HPG đóng góp hơn 1.840 tỷ đồng, hơn giá trị giao dịch của ba mã đứng sau là KBC, HSG và VPB cộng lại.

Dòng tiền trong nước giảm nhiệt nhưng khối ngoại lại phát tín hiệu tích cực khi ngắt chuỗi bán ròng. Các nhà đầu tư nước ngoài hôm nay giải ngân gần 1.560 tỷ đồng để gom cổ phiếu, chủ yếu là các mã trong rổ VN30 như HPG, VNM, VHM, FPT, STB trong khi bán ra chưa đến 1.100 tỷ đồng.

Phương Đông

Xem thêm: lmth.0533634-gnaht-uad-ut-tahn-hnam-gnat-naohk-gnuhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán tăng mạnh nhất từ đầu tháng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools