vĐồng tin tức tài chính 365

Video: Hỗn chiến trong nhà tù Ecuador, ít nhất 100 người thiệt mạng

2021-09-30 12:37

Đài RT ngày 29-9 đưa tin ít nhất 100 người đã thiệt mạng trong một cuộc hỗn chiến giữa các băng đảng tại một nhà tù ở Ecuador. Vụ bạo lực bùng phát hôm 28-9 tại nhà tù Penitenciaria del Litoral ở TP Guayaquil, Ecuador.

Lực lượng cảnh sát chống báo động được điều đến để kiểm soát vụ hỗn chiến tại nhà tù Penitenciaria del Litoral ở TP Guayaquil, Ecuador, ngày 28-9. Nguồn: TWITTER

Tính đến ngày 29-9, ít nhất 100 người được báo cáo đã chết và 52 người khác bị thương. Cảnh sát trưởng Fausto Buenano cho biết vẫn đang xác minh danh tính các thi thể được tìm thấy trong nhà tù.

Theo ông Buenano, tù nhân thuộc các băng đảng khác nhau trong nhà tù đã mang theo súng, lựu đạn và vũ khí cận chiến lao vào chém giết lẫn nhau một cách dã man.  

Trong số những người thiệt mạng có 6 nạn nhân bị chặt đầu. số người tử vong vẫn còn có thể tăng thêm khi các nhà chức trách tìm kiếm các thi thể khác.

Lực lượng cảnh sát sơ tán nhân viên và những tù nhân sống sót. Nguồn: TWITTER

“Cuộc hỗn chiến kéo dài suốt năm tiếng đồng hồ, sau đó lực lượng cảnh sát đã sử dụng 'vũ khí phi sát thương' và giành lại quyền kiểm soát nhà tù” - cảnh sát trưởng Buenano trả lời các nhà báo.

Ông nói thêm rằng các sĩ quan cảnh sát có mặt tại hiện trường cũng bị các tù nhân tấn công, song không tiết lộ liệu có sĩ quan nào làm bị thương hay hạ gục bất kỳ tù nhân nào hay không. 

Một sĩ quan cảnh sát khác tên Fabian Bustos cho biết họ đã thu giữ một số vũ khí sau cuộc đột kích, theo RT.

Video: Hỗn chiến trong nhà tù Ecuador, ít nhất 100 người thiệt mạng - ảnh 1
Các binh sĩ kiểm tra một tài xế xe cứu thương tại nhà tù Penitenciaria del Litoral sau khi vụ hỗn chiến xảy ra ở TP Guayaquil, Ecuador, ngày 28-9. Ảnh: REUTERS

Đoạn video do chính quyền TP Guayaquil đăng tải cho thấy một nhóm cảnh sát chống bạo động tiến vào nhà tù và sơ tán sáu nhân viên đầu bếp khỏi nhà tù.

Nhiều quan chức tin rằng hai băng đảng có tên “Los Lobos” và “Los Choneros” là những người chịu trách nhiệm trước cuộc hỗn chiến tranh giành quyền lực này. 

Vụ việc hôm 28-9 không phải là vụ hỗn chiến đầu tiên xảy ra tại các nhà tù ở quốc gia này. Trước đó đã có hai cuộc hỗn chiến với mức độ bạo lực tương tự nổ ra tại hai nhà tù khác trong năm nay.

Vụ thứ nhất xảy ra hồi tháng 7, khiến 22 tù nhân thiệt mạng. Vụ bạo loạn còn lại xảy ra vào tháng 2, khiến ít nhất 75 người thiệt mạng.

Xem thêm: lmth.0868101-gnam-teiht-iougn-001-tahn-ti-rodauce-ut-ahn-gnort-neihc-noh-oediv/neik-us/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Video: Hỗn chiến trong nhà tù Ecuador, ít nhất 100 người thiệt mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools