Doanh thu 9.500 tỷ đồng trong 8 tháng
Ngày 31/8, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết trong tháng 8, tổng lượt khách lưu trú du lịch ước đạt 385.000 lượt khách, với 900.000 ngày khách.
Trong đó, khách quốc tế ước đạt 40.000 lượt khách, với 170.000 ngày khách và khách nội địa ước đạt 345.000 lượt khách. Công suất phòng bình quân ước đạt khoảng 41,16%. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 1.880,9 tỷ đồng.
Tính chung 8 tháng đầu năm 2022, tổng lượt khách lưu trú ước đạt hơn 1,8 triệu lượt khách, tăng 287,25% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 116.283 lượt khách và khách nội địa ước đạt 1.720.645 lượt khách. Công suất phòng bình quân trong 8 tháng đầu năm ước đạt khoảng 25,4%. Doanh thu du lịch ước đạt gần 9.500 tỷ đồng.
Trong tháng 8/2022, ngành du lịch đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến thị trường như Hội nghị về xúc tiến du lịch Ấn Độ vào các tỉnh Nam Trung Bộ; đón đoàn Famtrip các doanh nghiệp lữ hành Ấn Độ đến Khánh Hòa khảo sát, kết nối điểm đến với sự tham dự của gần 50 doanh nghiệp lữ hành Ấn Độ và gần 200 doanh nghiệp của tỉnhKhánh Hòa và các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận.
Bên cạnh đó, phối hợp chuẩn bị các công tác tổ chức chương trình Diễn đàn Kinh doanh Xanh Pê-Téc-bua – Khánh Hòa theo hình thức trực tuyến vào tháng 9/2022; phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá trực tuyến và thông qua kênh truyền thông…
Phục vụ du khách dịp lễ 2/9
Để chuẩn bị đón khách dịp lễ 2/9, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã có công văn gửi các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp đảm bảo phục vụ khách du lịch dịp này.
Theo đó, Sở yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Khánh Hòa, bảo vệ tốt nhất an toàn sức khỏe, tính mạng của người lao động, du khách trong dịp nghỉ lễ 2/9.
Đồng thời, tổ chức trang trí khuôn viên khách sạn, khu du lịch; chủ động đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, vui chơi giải trí, đảm bảo cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân lực phục vụ khách, đặc biệt trong dịp cao điểm đông khách du lịch; thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch.
Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; duy trì đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn cho du khách, chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Khi có sự cố xảy ra đối với du khách, lãnh đạo đơn vị phải nhanh chóng nắm thông tin, phối hợp kịp thời với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để xử lý với tinh thần và trách nhiệm cao, có thái độ ân cần, mềm mỏng, đảm bảo quyền lợi cho du khách...
Đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch (24/24) là *2258 hoặc 0947.528.000.
Châu Tường