vĐồng tin tức tài chính 365

Quận 8 động viên người hoàn lương vượt khó làm lại cuộc đời

2022-09-02 05:04

Đại uý Phan Sơn Khải – cán bộ tuyên truyền Công an quận 8 trao đổi với PLO ngày 1-9. Anh khẳng định sự động viên về tinh thần đặc biệt quan trọng với những người hoàn lương trở về.

Trước đó, vào chiều 30-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 phối hợp cùng Hội Liên hiệp phụ nữ và Công an Quận 8 tổ chức gặp mặt, tặng quà cho người hoàn lương có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên trên địa bàn quận.

Quận 8 động viên người hoàn lương vượt khó làm lại cuộc đời ảnh 1

Quận 8 gặp mặt thăm hỏi, động viên người hoàn lương trở về. Ảnh: CAQ8

Tham dự có ông Thạch Nghi Xuân, Phó Trưởng Ban Dân tộc - Tôn giáo, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM; Đại tá Lê Văn Bích- Trưởng Công an Quận 8, Đại đức Thích Thông Chấn- Ủy viên Ban trị sự GHPG Việt Nam Quận 8…

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Lê Văn Bích- Trưởng công an quận 8 đã giải đáp các ý kiến về nội dung hỗ trợ thủ tục làm căn cước công dân và nhập khẩu đối với người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng.

Trưởng công an quận 8 chỉ đạo Ban Chỉ huy Công an 16 phường phối hợp cùng các đoàn thể phường thường xuyên quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ, tạo điều kiện cho người hoàn lương ổn định cuộc sống.

Thay mặt lãnh đạo quận, ông Mai Hồng Phong- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 gửi lời chia sẻ, động viên chân thành đến tất cả mọi người tham dự tại hội nghị.

Ông gửi lời tri ân đến Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận 8 đã hỗ trợ những phần quà rất ý nghĩa và thiết thực gửi đến những người hoàn lương có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm ý nghĩa này thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên cho người tiến bộ có ý chí vươn lên, vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Cũng trong dịp này, 39 phần quà (gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 500 ngàn đồng/phần), với tổng trị giá 58,5 triệu đồng do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 hỗ trợ đã được ban tổ chức gửi đến những người hoàn lương.

Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 cũng đã trao tặng 42 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 trên địa bàn quận.

Lực lượng công an giữ nhiệm vụ quản lý, phối hợp cùng chính quyền giúp đỡ người hoàn lương. Là người công tác lâu năm trong ngành, Đại uý Phan Sơn Khải nhận ra nhiều vấn đề khó khăn của những người trót lầm lỡ khi trở về với gia đình, xã hội.

“Người học lớp 12, ngày xưa có nghề, nay về làm lại nghề cũ, người chạy grab, xe ôm. Người không có học vấn, tìm việc làm rất khó. Có người không có lý lịch cụ thể, không có chứng minh, hộ khẩu, có người không có giấy khai sinh luôn.

Nhiều người hoàn lương khi đã lớn tuổi, không có sức lao động, không dám nhờ vả con cái nuôi, các cô chú đi bán vé số. Nếu làm không tốt việc hoàn lương, đường về rất khó, khả năng tái phạm rất cao. Áp lực, cám dỗ, hàng xóm kì thị, bạn bè lôi kéo…. Việc động viên tinh thần những người hoàn lương rất quan trọng. Rất nhiều người chia sẻ họ cảm thấy lạc lõng, cô đơn với gia đình, xã hội... Sự quan tâm chính quyền địa phương rất cần thiết. Đặc biệt là sự quan tâm về tinh thần”- Đại úy Phan Sơn Khải trải lòng.

Anh cho biết thêm, thường ở phường, cán bộ, công an phối hợp với tổ chức mặt trận thường xuyên động viên thăm hỏi, vận động nhu yếu phẩm, lương thực, tặng quà, tuyên truyền pháp luật động viên để người dân yên tâm làm ăn, không quay lại con đường cũ.

Xem thêm: lmth.696696tsop-iod-couc-ial-mal-ohk-touv-gnoul-naoh-iougn-neiv-gnod-8-nauq/nv.olp

“Quận 8 động viên người hoàn lương vượt khó làm lại cuộc đời”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools