vĐồng tin tức tài chính 365

Bí thư Thành ủy TP.HCM tiếp Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ

2022-09-04 15:05

Ngày 4-9, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi tiếp ông John Kerry, Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ, về biến đổi khí hậu, nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.

Bí thư Thành ủy TP.HCM tiếp Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ  ảnh 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi tiếp ông John Kerry, Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ. Ảnh: MINH HIỆP

Tại buổi tiếp, ông John Kerry đề cập đến tính cấp bách của việc hạn chế sự nóng lên toàn cầu và tăng cường nỗ lực thích ứng với tác động của biến đổi khí hậu.

Theo ông John Kerry, hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ đang có mối quan hệ tốt trong nhiều lĩnh vực và cần tăng cường hợp tác để nhanh chóng thực hiện các chính sách nhằm chống biến đổi khí hậu.

Chia sẻ về chuyến đi trên sông Sài Gòn bằng tàu mới đây, ông Kerry bày tỏ băn khoăn rằng trong một thập kỷ tới, sông Sài Gòn, TP.HCM sẽ có thể bị ảnh hưởng nếu mực nước biển tăng cao.

Đặc phái viên của Tổng thống Hoa kỳ cho biết các nước trên thế giới đang chạy đua trong chuyển đổi sang nền kinh tế năng lượng sạch. Do đó, ông mong muốn Việt Nam cùng thúc đẩy quá trình chuyển đổi này.

Bí thư Thành ủy TP.HCM tiếp Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ  ảnh 2

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tặng bánh trung thu cho ông John Kerry, Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ. Ảnh: MINH HIỆP

Trao đổi với Đặc phái viên của Tổng thống Hoa kỳ, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhìn nhận, việc chống biến đổi khí hậu và thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch là những vấn đề quan trọng luôn được Đảng và Nhà nước Việt Nam quan tâm, coi trọng trong nhiều năm qua.

Việt Nam cũng đã tham gia ký kết, ban hành nhiều văn bản trong hai lĩnh vực này.

Bí thư Nguyễn Văn Nên khẳng định, TP.HCM nhận thức rất sâu sắc các vấn đề nêu trên vì TP là nơi sử dụng năng lượng cao nhất cả nước.

Tuy nhiên việc chuyển đổi năng lượng gặp một số khó khăn, trong đó có liên quan đến vấn đề chính sách và hạ tầng hiện có chưa đáp ứng được nhu cầu chuyển đổi.

Theo Bí thư Nên, hiện TP.HCM đã triển khai nhiều giải pháp để tìm kiếm những nguồn lực phát triển năng lượng tái tạo. Lãnh đạo TP.HCM cũng đang nghiên cứu và sẽ có những đề xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền để sớm tháo gỡ những vấn đề về cơ chế, chính sách.

Từ đó, tạo điều kiện để việc phát triển năng lượng sạch ở TP.HCM nói riêng và ở Việt Nam nói chung được nhanh chóng, thuận lợi.

Kết thúc buổi tiếp, Bí thư TP.HCM đã tặng Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ một hộp bánh trung thu và chúc ông có chuyến làm việc thành công tại Việt Nam.

Xem thêm: lmth.429696tsop-yk-aoh-gnoht-gnot-auc-neiv-iahp-cad-peit-mchpt-yu-hnaht-uht-ib/nv.olp

“Bí thư Thành ủy TP.HCM tiếp Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools