vĐồng tin tức tài chính 365

Sau COVID -19: Doanh nghiệp than khó vì nhân viên chỉ muốn làm việc ở nhà

2022-09-05 04:02
Sau đại dịch COVID-19, nhiều nhân viên lựa chọn làm việc ở nhà thay vì phải quay trở lại văn phòng làm việc - Ảnh: Westend 61
Sau đại dịch COVID-19, nhiều nhân viên lựa chọn làm việc ở nhà thay vì phải quay trở lại văn phòng làm việc - Ảnh: Westend 61

Các chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính tại nhiều quốc gia đang liên tục tung ra nhiều ưu đãi, chẳng hạn như những bữa ăn miễn phí, khu vực tập luyện thể thao và cả những không gian riêng tư cho nhân viên của mình.

Đây được xem là nỗ lực nhằm lôi kéo nhân viên quay trở lại văn phòng làm việc trong bối cảnh chi phí ngày càng tăng cao đè nặng lên vai của các doanh nghiệp.

Các chính sách này được đưa ra sau 2 năm toàn thế giới bị khủng hoảng bởi đại dịch COVID-19 khiến nhiều người không thể đến văn phòng làm việc. Thế nhưng, theo dữ liệu do Reuters thu thập cũng như qua các cuộc phỏng vấn với nhiều giám đốc điều hành trong lĩnh vực tài chính cho thấy, số lượng người sẵn sàng quay trở lại văn phòng không mấy khả quan. 

Nguyên nhân chính là do các chi phí như nhiên liệu, giá vé phương tiện công cộng tăng cao khiến người lao động không mấy hào hứng quay lại văn phòng làm việc, trong khi họ đã quá quen với việc chỉ ngồi ở nhà và làm việc thông qua các ứng dụng trực tuyến như Zoom, Meet, Teams…

“Chính vì vậy mà các nhà tuyển dụng đang phải tìm cách biến văn phòng làm việc trở thành một địa điểm hấp dẫn hơn nhằm thu hút người lao động đi làm trở lại”, bà Kathryn Wylde, Giám đốc điều hành của tổ chức Partnership for New York City (Mỹ) nói. 

Lãnh đạo các doanh nghiệp đang tìm cách biến văn phòng thành nơi làm việc thú vị để thu hút nhân viên đi làm trở lại - Ảnh: Westend 61
Lãnh đạo các doanh nghiệp đang tìm cách biến văn phòng thành nơi làm việc thú vị để thu hút nhân viên đi làm trở lại - Ảnh: Westend 61

Kể từ đầu tháng 8/2022 đến nay, có tới 80% những người tìm kiếm công việc trong lĩnh vực tài chính trên nền tảng trực tuyến toàn cầu Flexa đã ưu tiên lựa chọn những công việc cho phép họ được làm từ xa, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2021. Thực trạng này đã khiến cho các nhà quản lý lo lắng, và đã phải thực hiện ngay các hành động cần thiết để mong giải quyết được vấn đề này.

Nhiều tiện ích được trang bị cho các văn phòng để thu hút nhân viên quay lại văn phòng làm việc - Ảnh: Westend 61
Nhiều tiện ích được trang bị cho các văn phòng để tạo không khí làm việc thoải mái cho nhân viên - Ảnh: Westend 61

Một tập đoàn tư vấn tài chính ở thủ đô London (Vương quốc Anh) vừa gửi thông báo cho toàn bộ nhân viên của mình về việc công ty mới bổ sung nhiều khoảng xanh trong tòa nhà, mở thêm một thư viện mới để phục vụ nhân viên.

Một công ty thương mại khác thì bắt đầu cung cấp bàn chơi bóng bàn, thiết lập các khu vực để ngủ trưa, lắp vòi hoa sen trong nhà tắm và trang bị tiện nghi giặt ủi cho những nhân viên làm việc muộn tại văn phòng.

“Ngày càng có nhiều nhân viên mong muốn văn phòng làm việc phải đầy đủ những tiện ích như một khách sạn vậy”, ông Leeson Medhurst, Giám đốc chiến lược của một công ty thiết kế văn phòng cho các doanh nghiệp tiết lộ.

Nguyễn Thuận (theo Reuters, Straits Times)

Xem thêm: lmth.3302741a-ahn-o-ceiv-mal-noum-ihc-neiv-nahn-iv-ohk-naht-peihgn-hnaod-91-divoc-uas/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Sau COVID -19: Doanh nghiệp than khó vì nhân viên chỉ muốn làm việc ở nhà ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools