vĐồng tin tức tài chính 365

Sản xuất công nghiệp tiếp tục xu hướng phục hồi nhanh

2022-09-06 11:42

Chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng của năm nay so với cùng kỳ năm ngoái tăng ở 61 địa phương. Dưới sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ, Bộ Công Thương thời gian qua đã tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Các địa phương phối hợp với Bộ làm việc và theo dõi chặt chẽ các dự án, ngành hàng lớn và một số địa bàn trọng điểm... để nắm bắt tình hình và xử lý, tháo gỡ khó khăn nhằm đẩy mạnh sản xuất.

Tính chung 8 tháng đầu năm nay, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp ước tăng 9,4% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó ngành chế biến chế tạo tăng hơn 10%.

Theo đại diện nhiều doanh nghiệp, số đơn hàng đang tăng trở lại trong thời gian gần đây và họ kỳ vọng sẽ sớm đạt được doanh số như hồi trước dịch COVID-19.

Tuy ngành chế biến chế tạo vẫn chưa lấy được đà tăng trưởng cao như thời điểm trước khi xảy ra dịch bệnh nhưng chỉ số sản xuất toàn ngành ở mức tích cực, một số ngành trọng điểm như sản xuất đồ uống, quần áo hay đồ da đều tăng trưởng ở mức 2 con số. Điều này tạo thêm động lực cho các doanh nghiệp cố gắng bứt phá trong những tháng cuối năm.

[INFOGRAPHIC] 4 tháng năm 2022: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,5%[INFOGRAPHIC] 4 tháng năm 2022: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,5%

VTV.vn - 4 tháng năm 2022, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó ngành chế biến, chế tạo tăng 8,3%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.56024210160902202-hnahn-ioh-cuhp-gnouh-ux-cut-peit-peihgn-gnoc-taux-nas/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sản xuất công nghiệp tiếp tục xu hướng phục hồi nhanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools