Dự án xe điện tự lái Project Titan của Apple đã kéo dài từ giữa thập kỷ trước tới nay - Ảnh: Carscoops
Cụ thể, 26% trong 200.000 chủ xe, khi được Strategic Vision thăm dò ý kiến trong nghiên cứu trải nghiệm xe mới của họ cho năm 2022, cho biết sẽ nghiêm túc cân nhắc mua xe Apple nếu chúng ra mắt thị trường.
Công ty này đã khảo sát ý kiến người dùng về các thương hiệu có mặt tại thị trường Mỹ trong nhiều năm qua. Đây mới là lần đầu tiên họ bổ sung Apple vào danh sách 45 hãng xe được mình thu thập dữ liệu.
Kết quả trên cho thấy hình ảnh thương hiệu của Apple trong mảng công nghệ cùng trải nghiệm người dùng mà họ tạo ra thông qua các dòng sản phẩm cầm tay của mình cũng mang lại sức hút rất lớn cho hãng nếu quyết định tham gia làng xe.
Tỉ lệ cân nhắc mua xe lên tới 26% của Apple cao thứ 3 trong danh sách (xếp đầu là Toyota với 38% và Honda với 32%), trong khi độ yêu quý thương hiệu của họ (bao gồm cân nhắc mua xe kết hợp ấn tượng về chất lượng sản phẩm) xếp thứ nhất, vượt qua nhiều cái tên hot tại Mỹ như Honda, Toyota và cả "gà nhà" Tesla.
Trên thực tế Apple đã có chỗ đứng trong ngành xe nhờ Apple CarPlay hỗ trợ mảng thông tin giải trí - Ảnh: Carscoops
"Một mình hình ảnh thương hiệu và danh tiếng của Apple cũng đủ tạo nền tảng cho họ tham chiến thị trường xe. Dù vậy, tất nhiên thiết kế, hệ truyền động và các tính năng quan trọng khác sẽ quyết định mức độ thành công tới đâu của một mẫu xe Apple", Alexander Edwards - phó chủ tịch mảng chiến lược của Strategic Vision - nhận định.
Trong số các hãng xe có lý do để lo ngại Apple, Tesla xếp số một, khi 50% khách hàng của họ cho biết chắc chắn cân nhắc mua xe Apple trong tương lai.
Có thể nói khách hàng Tesla từng mê mẩn nhiều đặc tính vốn có trên các dòng sản phẩm Apple: đẹp, nhanh/mạnh, thời thượng, đi kèm giá bán không dễ tiếp cận.
Một trong những lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm nhất của Lamborghini vừa đầu quân cho Apple để trợ giúp cho Project Titan - dự án thuộc diện phức tạp và tốn kém nhất lịch sử Apple.
Xem thêm: mth.45925826150902202-adnoh-av-atoyot-gnab-nag-elppa-ot-o-aum-noum-iougn-ueihn/nv.ertiout