vĐồng tin tức tài chính 365

FED công bố sách xám kinh tế tháng 8

2022-09-08 06:32

Báo cáo sách xám là một trong những tài liệu quan trọng được thị trường chờ đợi, bởi nó chứa đựng các dữ liệu quan trọng phản ánh sức khỏe của nền kinh tế Mỹ.

Báo cáo sách xám nhận định, hoạt động kinh tế Mỹ không thay đổi kể từ tháng 7. Chi tiêu tiêu dùng, chỉ số quan trọng trong thước đo nền kinh tế Mỹ giữ ổn định do các gia đình thắt chặt hầu bao và chuyển sang các mặt hàng thiết yếu. Lạm phát giữ ở mức cao khiến giá các mặt hàng như thực phẩm, tiền thuê nhà, các dịch vụ tiện ích, khách sạn đều tăng mạnh. Áp lực này dù đã giảm bớt trong tháng qua song còn có thể kéo dài.

Lĩnh vực bất động sản đi xuống khi lãi suất tăng cao và nguồn cung nhà bị hạn chế.

FED công bố sách xám kinh tế tháng 8 - Ảnh 1.

Trong khi thị trường lao động tăng trưởng khiêm tốn, dù nhu cầu vẫn cao. Mức lương của người lao động đã tăng chậm lại.

Điểm sáng của nền kinh tế Mỹ ghi nhận sự tăng trưởng trong lĩnh vực khách sạn, du lịch và giải trí. Nhu cầu về các sản phẩm năng lượng tăng mạnh. Trong khi nhiều lĩnh vực sản xuất vẫn bị hạn chế bởi nút thắt trong chuỗi cung ứng.

Mọi con mắt đang đổ dồn vào cuộc họp của FED vào cuối tháng này. Lạm phát cao, FED vẫn kiên quyết cứng rắn với việc tăng mạnh lãi suất. Điều này đang khiến nhiều người tiếp tục lo ngại về con đường tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ.

Kinh tế Mỹ “hạ cánh mềm”?Kinh tế Mỹ “hạ cánh mềm”?

VTV.vn - Kinh tế thế giới đã bước sang tháng cuối của quý 3. Đây là thời điểm phải tính xem quý cuối kinh tế sẽ đi theo hướng nào. Với kinh tế Mỹ, từ "hạ cánh" được nhắc đến nhiều.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.95245716080902202-8-gnaht-et-hnik-max-hcas-ob-gnoc-def/ioig-eht/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“FED công bố sách xám kinh tế tháng 8”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools