vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng cường kiểm tra các cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở Hậu Giang

2022-09-09 03:41

Ngày 8/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Hòa cho biết, đã chỉ đạo các ban, ngành hữu quan, các địa phương trong tỉnh theo dõi, nắm sát tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn quản lý để kịp thời xử lý các trường hợp mới phát sinh, những trường hợp vi phạm.

Ông Nguyễn Văn Hòa đề nghị các cơ quan báo chí cập nhật thông tin tuyên truyền đầy đủ về nguồn cung xăng dầu, các chính sách và chỉ đạo của Bộ Công thương, của tỉnh đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu; xử lý nghiêm những thông tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang trong nhân dân. Riêng Sở Công thương làm việc với các thương nhân đầu mối, phân phối với các cửa hàng hụt nguồn cung để có biện pháp duy trì hoạt động ổn định.

tang cuong kiem tra cac cua hang kinh doanh xang dau o hau giang hinh anh 1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Hòa chỉ đạo các ban, ngành hữu quan, các địa phương trong tỉnh theo dõi, nắm sát tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường, Sở Công thương và các Sở, ngành có liên quan tăng cường kiểm tra đột xuất các cửa hàng xăng dầu trong tỉnh. Các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn theo dõi, nắm sát tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn quản lý để kịp thời xử lý các trường hợp mới phát sinh, những trường hợp vi phạm.

Theo báo cáo của Sở Công thương tỉnh Hậu Giang, thời gian qua Sở đã chủ trì, phối hợp với Cục Quản lý thị trường, Công an tỉnh, các sở, ngành và địa phương thành lập đoàn tiến hành khảo sát các cửa hàng kinh doanh xăng, dầu; kiểm tra thực tế đối với 87 cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra, Đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính, ban hành quyết định xử phạt 5 cửa hàng đóng cửa, ngừng kinh doanh có vi phạm với tổng số tiền 65 triệu đồng, riêng các cửa hàng bán lẻ xăng dầu còn lại thực hiện tốt quy định pháp luật, chưa phát hiện trường hợp đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

tang cuong kiem tra cac cua hang kinh doanh xang dau o hau giang hinh anh 2

Mới đây, Sở Công thương cũng thành lập đoàn khảo sát, tiến hành kiểm tra đối với 14 cửa hàng, trong đó có 6 cửa hàng hết xăng, dầu hoặc hết xăng còn dầu và đã cho doanh nghiệp cam kết sớm nhập hàng để bán trở lại./.

Xem thêm: vov.916869tsop-gnaig-uah-o-uad-gnax-hnaod-hnik-gnah-auc-cac-art-meik-gnouc-gnat/gnourt-iht/et-hnik/nv.vov

Comments:0 | Tags:Thị trường

“Tăng cường kiểm tra các cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở Hậu Giang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools