vĐồng tin tức tài chính 365

Con trai triệu phú mưu sát bố hòng chiếm tài sản

2022-09-09 04:07

Trong phiên xử của tòa án liên bang ở Brooklyn hôm 6/9, công tố viên cho biết Anthony đã lên kế hoạch giành quyền kiểm soát khoảng 90 tài sản khắp New York sau vụ mưu sát ông Sylvester "Sally Daz" Zottola, 71 tuổi, vào năm 2018.

Ông Sylvester điều hành cơ sở kinh doanh máy đánh bạc bất hợp pháp ở quận Bronx, nhưng chủ yếu kiếm tiền nhờ cho thuê các bất động sản trị giá khoảng 45 triệu USD.

Theo công tố viên, Anthony đã trả 200.000 USD cho Bushawn Shelton, 37 tuổi, thành viên băng đảng Bloods, để thực hiện hợp đồng ám sát bố. Sau đó, Bushawn thuê lại Himan Ross và Alfred Lopez. Bushawn đã nhận tội tham gia âm mưu giết người.

Ông Sylvester bị sát hại khi lái xe vào mua cà phê ở tiệm McDonald's hồi tháng 10/2018. Vài phút sau khi Bushawn thông báo vụ việc thành công, Anthony nhắn tin đùa cợt với đồng phạm.

Các công tố viên chỉ ra rằng tin nhắn văn bản Anthony gửi cho Bushawn là bằng chứng cho thấy "vị trí chỉ huy của anh ta trong âm mưu thâm độc này".

Ông Sylvester Zottola bị bắn chết khi ngồi trên xe đợi mua cà phê. Ảnh: Christopher Sadowski

Ông Sylvester Zottola bị bắn chết khi ngồi trên xe đợi mua cà phê. Ảnh: Christopher Sadowski

Theo điều tra, triệu phú Sylvester có liên hệ mật thiết với gia đình băng đảng mafia Bonanno, đã bị nhóm Anthony "săn lùng" từ tháng 11/2017. Ông sống sót qua nhiều vụ ám sát trước khi bị bắn chết.

Salvatore Zottola, 45 tuổi, con trai cả của ông Sylvester, cũng bị nhóm Anthony thuê những tay súng mai phục bên ngoài ngôi nhà ở quận Bronx. Salvatore bị bắn nhiều phát dẫn đến chấn thương nặng, hồi tháng 7/2018.

Nếu bị kết tội giết người, Anthony và các đồng phạm phải đối mặt án tù chung thân hoặc tử hình.

Tuệ Anh (Theo Nypost)

Xem thêm: lmth.4238054-nas-iat-meihc-gnoh-ob-tas-uum-uhp-ueirt-iart-noc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Con trai triệu phú mưu sát bố hòng chiếm tài sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools