vĐồng tin tức tài chính 365

Phấn đấu thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

2022-09-12 07:12

Hội nghị do đồng chí Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng NHNN, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Thủ trưởng hành chính Cơ quan NHNN Trung ương chủ trì. Hội nghị có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo 12 đơn vị thuộc Khối Thi đua Khối Hậu cần NHNN gồm: Đảng ủy Cơ quan NHTW, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương, Đoàn Thanh niên NHTW, Văn phòng, Cục Quản trị, Vụ Truyền thông, Sở Giao dịch, Vụ Thi đua - Khen thưởng, Cục Phát hành và Kho quỹ, Cục Công nghệ thông tin, Vụ Tài chính - Kế toán.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

Phát biểu tại Hội nghị, bà Lê Thị Thuý Sen - Vụ trưởng Vụ Truyền thông, Trưởng Khối Thi đua Khối Hậu cần NHNN năm 2022 đánh giá trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị trong Khối đã luôn chủ động, sáng tạo trong công tác, phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Ban Lãnh đạo NHNN đánh giá cao.

J:chonKDK_5988.jpg

Bà Lê Thị Thuý Sen - Vụ trưởng Vụ Truyền thông, Trưởng Khối Hậu cần năm 2022 phát biểu tại Hội nghị

Báo cáo kết quả thi đua 6 tháng đầu năm, định hướng 6 tháng cuối năm 2022, ông Đoàn Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Phó Trưởng Khối cho biết, công tác thi đua, khen thưởng trong Khối luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo NHNN cũng như của Cấp ủy, Ban lãnh đạo từng đơn vị; Đảng ủy, Ban lãnh đạo các đơn vị thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện để cán bộ, công chức và người lao động (CBCCNLĐ) chủ động, sáng tạo trong công tác, phát huy trí tuệ tập thể, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời phối hợp với các tổ chức đoàn thể đổi mới về nội dung, hình thức và biện pháp tổ chức thực hiện công tác thi đua phù hợp với đặc thù từng đơn vị. CBCCNLĐ các đơn vị luôn nhiệt tình, hăng hái tham gia các phong trào thi đua, luôn có ý thức chủ động, sáng tạo, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong công việc. Các đơn vị trong Khối luôn quan tâm chú trọng công tác tuyên truyền vận động CBCC hưởng ứng, tham gia tổ chức các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chuyên môn được giao, đã thực sự phát huy và khuyến khích CBCC hăng say làm việc, đạt nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn. Bên cạnh đó, các đơn vị trong Khối đã thường xuyên có sự phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và triển khai các hoạt động phong trào, góp phần động viên CBCCNLĐ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

J:chonKDK_6006.jpg

Ông Đoàn Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục CNTT, Phó Trưởng Khối năm 2022 trình bày báo cáo tại Hội nghị

Những tháng đầu năm 2022, tình hình khu vực, thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường: xung đột địa chính trị, kinh tế thế giới phục hồi chậm, lạm phát tăng cao, giá dầu và một số hàng hóa biến động mạnh. Trong nước, bên cạnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp gây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, giá cả một số hàng hóa đầu vào tăng, nhất là giá xăng dầu, nguồn lương thực thiếu cục bộ tạo áp lực, khó khăn thách thức đối với điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng nhằm đạt được mục tiêu kiểm soát lạm phát, tạo nền tảng vĩ mô ổn định, góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng, các đơn vị trong Khối Hậu cần đã cố gắng khắc phục khó khăn, triển khai các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ và đạt được kết quả cụ thể.

Trong quan hệ công tác và phối hợp xử lý công việc, các đơn vị trong Khối luôn chủ động phối hợp, trao đổi thông tin nhằm thực hiện các công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao, hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị và nhiệm vụ chung của NHNN.

Tăng cường và đẩy mạnh các phong trào thi đua

Hưởng ứng phong trào thi đua do Thống đốc NHNN phát động trong toàn Ngành với chủ đề: "Đoàn kết, sáng tạo đổi mới, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2022", với vai trò Trưởng khối, Vụ Truyền thông đã phát động thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 tới các đơn vị trong Khối (công văn số 69/KHC-TTh ngày 08/3/2022). Qua đó, động viên toàn thể cán bộ, công chức và người lao động trong Khối Hậu cần hăng hái thi đua, khắc phục khó khăn đặc biệt là phòng, chống đại dịch Covid-19, phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và các nhiệm vụ trong tâm của ngành Ngân hàng năm 2022.

Hưởng ứng các phong trào thi đua do Thống đốc NHNN và Trưởng Khối phát động, các đơn vị trong Khối đã ban hành văn bản phát động thi đua và tổ chức phát động thi đua tới toàn thể CBCCNLĐ; chỉ đạo cụ thể hóa thành các nhiệm vụ, giải pháp gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Các phong trào thi đua đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, tích cực của CBCCNLĐ, tạo động lực khích lệ cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và toàn Ngành.

12/12 đơn vị (100%) trong Khối đã ký Giao ước thi đua năm 2022. Các nội dung giao ước thi đua đã được Ban lãnh đạo các đơn vị cụ thể hóa phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn và điều kiện thực tiễn, thường xuyên đôn đốc triển khai các nội dung tại các cuộc họp giao ban, cũng như tạo điều kiện tốt nhất để CB CCNLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cấp ủy và tập thể lãnh đạo các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ trong việc tuyên truyền, động viên CBCCNLĐ chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của ngành Ngân hàng; đã chỉ đạo, tổ chức cho CBCCNLĐ thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh thông qua các việc làm thiết thực, không phô trương, hình thức.

Định kỳ, các đơn vị đều tổ chức đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân làm tốt và phê bình, nhắc nhở những trường hợp chậm hoàn thành công việc hoặc hoàn thành nhưng chất lượng chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra. Đây là căn cứ để Hội đồng thi đua - khen thưởng các đơn vị bình xét các danh hiệu thi đua, quyết định hình thức khen thưởng cho tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tôn vinh những gương điển hình tiên tiến, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong mỗi cơ quan, đơn vị.

Các tổ chức Công đoàn cơ sở, Chi đoàn Thanh niên trong các đơn vị đã phát động đoàn viên tham gia nhiều hoạt động thể thao nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần như: Tham gia giải chạy “SBVRUN SBVers có sức khỏe là có tất cả” do Công đoàn NHTW tổ chức và “BIDVRUN cho cuộc sống xanh 2022” do Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển VN tổ chức. Bên cạnh đó, các đơn vị tích cực đóng góp đầy đủ các quỹ, các đợt quyên góp, ủng hộ do Công đoàn các cấp phát động.

Mặc dù diễn biến dịch Covid-19 bùng phát trong 3 tháng đầu năm 2022, nhưng các đơn vị trong Khối vẫn tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, hình thức phong phú, đa dạng và luôn bám sát nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, qua đó thu hút sự quan tâm của các cán bộ công chức trong toàn đơn vị, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Với những kết quả đã đạt được, nhiều tập thể, cá nhân trong Khối đã được nhận nhiều danh hiệu thi đua khen thưởng như: Huân chương Lao động hạng Ba: 01 cá nhân; Tập thể lao động xuất sắc: 36 tập thể (trong đó, 08 tập thể lớn theo các Quyết định số 1058/QĐ-NHNN ngày 23/6/2022; 23 tập thể nhỏ Quyết định số 933/QĐ-NHNN ngày 26/5/2022 của Thống đốc NHNN và 05 tập thể của Công đoàn NHVN). Bên cạnh các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của NHNN, một số đơn vị trong Khối còn vinh dự nhận được các hình thức khen thưởng khác.

Quyết tâm thực hiện tốt các nội dung giao ước thi đua

Nhằm góp phần cùng CB, CC, NLĐ NHTW hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2022, căn cứ nhiệm vụ chuyên môn, tại Hội nghị, các đơn vị thuộc Khối Thi đua Khối Hậu cần sẽ và tiếp tục quyết tâm đoàn kết, phấn đấu thi đua tiếp tục thực hiện tốt các nội dung đã giao ước thi đua.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú nhấn mạnh, Khối Thi đua Khối Hậu cần có đặc điểm khác với các Khối khác. Việc hoạt động theo Khối sẽ tạo ra phong trào thi đua, tăng cường sự gắn bó, chia sẻ, động viên giữa các thành viên trong Khối, nắm bắt được những khó khăn, thuận lợi của nhau trong quá trình hoạt động để từ đó tăng cường sự phối hợp và hỗ trợ giữa các đơn vị.

J:chonKDK_6046.jpg

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo Phó Thống đốc, trong thời gian gần đây, Khối Hậu cần rất vất vả, nhất là trong bối cảnh hai năm diễn ra dịch bệnh Covid-19. Thời điểm này và thời gian tới, nhiệm vụ của các đơn vị trong Khối sẽ ngày càng nhiều và phức tạp. Trong bối cảnh đó, Phó Thống đốc đánh giá, 12 đơn vị thuộc Khối đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Đây là điều đáng biểu dương, nhìn chung, các đơn vị trong Khối đã chủ động, luôn thể thiện tinh thần, trách nhiệm cao và có nhiều đổi mới trong hoạt động, nhất là công tác cải cách thủ tục hành chính và công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Các đơn vị trong Khối đã có nhiều phong trào thi đua gắn với phong trào thi đua của toàn Ngành, từ đó giúp không khí làm việc và tinh thần làm việc của CBCC&NLĐ thêm tích cực, hăng say. Các đơn vị trong Khối đã thực hiện tốt văn hoá công sở và kỷ luật kỷ cương. Đặc biệt, với vai trò là tổ chức đoàn thể, Khối Đảng đoàn đã có nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú, qua đó góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị trong Khối.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Thống đốc đề nghị các Vụ, cục, đơn vị trong Khối tập trung cao độ triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, đồng thời, mỗi đơn vị phải luôn chuẩn bị các phương án để sẵn sàng ứng phó với những tình huống có thể xảy ra ngoài kế hoạch đề ra. Mặt khác, sự phối hợp giữa các đơn vị cần chủ động và tích cực hơn nữa.

Các đơn vị trong Khối đẩy mạnh hơn nữa việc cải cách thủ tục hành chính, tăng cường làm việc theo nhóm; tiếp tục triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi, tổ chức các hoạt động giao lưu giữa các đơn vị trong Khối…

Hà My

Ảnh: ĐK

Xem thêm: 286715VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phấn đấu thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools