vĐồng tin tức tài chính 365

Giao dịch lô lẻ mở ra cơ hội cho nhà đầu tư mới

2022-09-13 06:32

Ghi nhận trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh cho thấy, lượng giao dịch lô lẻ chiếm tỷ trọng tương đối lớn, trên 22% lượng lệnh giao dịch nhà đầu tư đã đặt. Cơ chế này đang được kỳ vọng sẽ tạo cơ hội cho các nhà đầu tư mới tham gia thị trường, cũng như góp phần gia tăng thanh khoản trong thời điểm hiện tại.

Trong quá trình giao dịch, lô lẻ thường phát sinh do việc trả cổ tức bằng cổ phiếu, phát hành cổ phiếu thưởng, tách cổ phiếu hoặc thực hiện quyền mua cổ phiếu… Sau sự cố nghẽn lệnh từ cuối năm ngoái, nhà đầu tư chỉ có thể đặt lệnh bán lô lẻ khi công ty chứng khoán cung cấp tính năng này với mức giá sàn. Tuy nhiên, ngày 12/9, cổ phiếu lô lẻ đã được giao dịch tương tự như lô chẵn trong phiên.

Bà Trần Anh Đào, Phụ trách Ban Điều hành - Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, cho biết: "Khối lượng khớp lệnh được khoảng là 1.320.000 cổ phiếu, chiếm tỷ lệ khoảng 37% lượng lệnh nhà đầu tư đã đặt. Với kết quả này, chúng tôi hy vọng nhà đầu tư có cơ hội giao dịch những cổ phiếu lô lẻ mà đã rất lâu chưa có cơ hội giao dịch trên thị trường".

Giải pháp giao dịch lô lẻ cũng đang mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư mới gia nhập thị trường với số vốn nhỏ, bên cạnh đó, cùng với việc áp dụng giao dịch T+2 từ cuối tháng 8 vừa qua được kỳ vọng trở thành động lực giúp thanh khoản thị trường cải thiện.

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Giám đốc phân tích, Công ty CP Chứng khoán Nhất Việt, cho biết: "Những người có nguồn vốn ít có thể dễ dàng tham gia thị trường hơn, đó có thể coi là những bước chân đầu tiên, đặc biệt với những nhà đầu tư mới muốn thử nghiệm với số tiền và mức rủi ro thấp, điều này sẽ giúp tăng thanh khoản một phần. Về mặt dài hạn là tốt cho cả thị trường, các công ty chứng khoán và cả các nhà đầu tư".

Để việc giao dịch lô lẻ thuận tiện, nhà đầu tư cũng cần lưu ý giao dịch chứng khoán lô lẻ hoàn toàn tách biệt với giao dịch chứng khoán lô chẵn, các lệnh giao dịch chứng khoán lô lẻ chỉ được khớp với nhau và không được khớp với lệnh chứng khoán lô chẵn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.18454933221902202-iom-ut-uad-ahn-ohc-ioh-oc-ar-om-el-ol-hcid-oaig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giao dịch lô lẻ mở ra cơ hội cho nhà đầu tư mới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools