vĐồng tin tức tài chính 365

Vàng bị bạc làm lu mờ

2022-09-13 11:24

Mở cửa giao dịch, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,2 - 67,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,2 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi ở chiều mua vào và tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Trên thị trường thế giới, lúc 9h10 hôm nay (ngày 13/9, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.723,1 USD/ounce, giảm 6,1 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.733,7 USD/ounce, giảm 8,9 USD/ounce so với đêm qua.

Diễn biến cả thị trường vàng dường như đã bị bạc làm lu mờ, khi các dấu hiệu kinh tế cho thấy triển vọng nhu cầu sử dụng kim loại này trong công nghiệp tăng cao. 

Giá bạc giao ngay vọt hơn 5% lên mức cao nhất kể từ ngày 17/8/2022 trong phiên 12/9. Tới sáng 13/9, tại châu Á, giá bạc giao ngay tăng 0,3%, lên 19,84 USD/ounce. Giá bạch kim hạ 0,4% xuống 903,82 USD/ounce. Còn giá palladium mất 0,3%, xuống 2.259,04 USD/ounce. 

Vàng vẫn "lấp lánh" trong dài hạn?

Vàng bị bạc làm lu mờ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Dự báo về thị trường vàng thời gian tới, Ed Moya - nhà phân tích thị trường cao cấp của Mỹ tại OANDA, cho rằng lạm phát giảm có thể giúp vàng tăng giá vì nó có thể giúp các nhà đầu tư và thị trường bắt đầu xác định mức lãi suất của Cục Dự trữ liên bang (Fed).

"Nếu lạm phát giảm, có khả năng chúng ta sẽ không thấy lãi suất vượt quá 4,00%. Khi điều đó xảy ra, có thể giá USD đã đạt đỉnh, cứu trợ cho vàng", Ed Moya cho hay.

Tuy nhiên, Moya cũng nói rằng một chút sai sót trong dữ liệu có thể không đủ để thay đổi kỳ vọng khá vững chắc đối với quyết định chính sách tiền tệ tiếp theo của Fed vào cuối tháng này. Các thị trường nhận định 90% khả năng Cục Dự trữ liên bang sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản.

Bên cạnh đó, có nhiều dự báo cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này khi đồng USD không thể giữ được mức cao nhất trong vòng 20 năm. Sean Lusk, Giám đốc Walsh Trading, nhận định giá vàng có thể vượt lên trên mức 1.760 USD/ounce vào tuần tới.

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, nhận định: “Dữ liệu kinh tế yếu hơn đáng kể trong tuần tới sẽ tiếp tục gây áp lực lên đồng USD, điều này có lợi cho vàng”.

Nhà đầu tư, chuyên gia lạc quan về giá vàngNhà đầu tư, chuyên gia lạc quan về giá vàng

VTV.vn - Khảo sát hàng tuần của Kitco News về triển vọng giá vàng cho thấy, cả chuyên gia và nhà đầu tư đều lạc quan về giá vàng trong tuần này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.14121549031902202-om-ul-mal-cab-ib-gnav/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vàng bị bạc làm lu mờ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools