vĐồng tin tức tài chính 365

Đừng để con nhẹ cân vì táo bón

2022-09-13 14:13
Đừng để con nhẹ cân vì táo bón - Ảnh 1.

Táo bón là một tình trạng thường gặp có thể dẫn đến nhẹ cân ở trẻ nhỏ

Khi con bị táo bón, bố mẹ cần quan tâm đến chế độ ăn uống cũng như tâm lý của trẻ để từ đó kiểm soát và cải thiện tình trạng này.

Nguyên nhân khiến trẻ em dễ bị táo bón

Trẻ có thể bị táo bón do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp có thể khiến con bạn khó đi tiêu:

Chế độ ăn uống mất cân bằng

Phần lớn trường hợp trẻ bị táo bón có liên quan đến chế độ ăn uống như uống ít nước, ăn quá nhiều thịt mà ít chất xơ, ít rau xanh, hoa quả,... Việc thiếu nước và chất xơ sẽ kích thích ruột tái hấp thu nước từ phân nên khiến phân của trẻ cứng, khó di chuyển ra ngoài.

Bên cạnh đó, bố mẹ cho con uống sữa pha quá đặc (do quan niệm sai lầm rằng làm vậy sẽ giúp trẻ ăn được nhiều hơn trong một lần bú bình) cũng khiến cho lượng nước trẻ hấp thu trong ngày quá ít, từ đó dẫn tới táo bón.

Nhịn đi vệ sinh trong thời gian dài

Ngoài chế độ ăn uống, một số thói quen đi vệ sinh cũng là nguyên nhân khiến trẻ bị táo bón như phớt lờ nhu cầu đi đại tiện do sợ đau, lạ nhà vệ sinh hoặc không muốn dừng việc chơi đùa với bạn,....

Việc nhịn đi vệ sinh trong thời gian dài tạo điều kiện để ruột già tái hấp thu nước trong phân nhiều hơn, từ đó khiến phân khô cứng và gây ra cảm giác đau rát khi trẻ đi ngoài. Điều này càng khiến trẻ sợ đi vệ sinh hơn.

Các nguyên nhân khác

Một số nguyên nhân khác như lo lắng, căng thẳng, ít vận động, một số bệnh lý ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa hoặc làm chậm nhu động ruột…

Bố mẹ nên làm gì để đẩy lùi tình trạng táo bón ở trẻ?

Đừng để con nhẹ cân vì táo bón - Ảnh 2.

Mỗi lứa tuổi trẻ sẽ có nhu cầu về năng lượng, dinh dưỡng và khả năng hấp thụ thức ăn khác nhau

Để có thể giúp trẻ đẩy lùi táo bón, bố mẹ cần tìm hiểu rõ nguyên nhân nhằm có cách khắc phục như thay đổi chế độ ăn uống, điều chỉnh thói quen đi vệ sinh... Trong đó, điều quan trọng mà bố mẹ cần nhớ để ngăn ngừa tình trạng táo bón và kiểm soát hiệu quả tăng cân ở trẻ em là quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của trẻ.

Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp

Bố mẹ nên cho con uống nhiều nước và bổ sung thêm chất xơ vào chế độ ăn uống. Lượng nước trẻ cần sẽ thay đổi tùy theo cân nặng và độ tuổi, ít nhất 3 - 4 cốc nước lọc mỗi ngày. Đối với chất xơ, bạn có thể bổ sung cho bé thông qua trái cây, rau xanh,....

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung chất xơ cho trẻ, đặc biệt là trẻ nhỏ, thông qua sữa công thức. Một số chất xơ hoà tan thường được bổ sung vào sữa như HMO, FOS,...

HMO được biết đến là chất xơ hoà tan có tỷ lệ cao trong sữa mẹ (Human Milk Oligosaccharides), giúp sữa mẹ mát hơn. Ngoài ra, HMO còn giúp nuôi dưỡng hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruột, ổn định tiêu hóa, hỗ trợ hấp thu.

Chất xơ hoà tan FOS là những chất xơ tự nhiên không bị tiêu hóa khi đi vào cơ thể. Khi đến ruột, FOS kích thích các lợi khuẩn sản sinh mạnh mẽ hơn, giúp trẻ tăng đề kháng. Ngoài ra, FOS giúp chống táo bón nhờ khả năng hút nước, làm mềm phân, giúp phân di chuyển dễ dàng hơn.

Ngoài ra, cần cân đối bốn nhóm thực phẩm chính là tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Mỗi lứa tuổi trẻ sẽ có nhu cầu về năng lượng, dinh dưỡng và khả năng hấp thụ thức ăn khác nhau. Việc xây dựng thực đơn và lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng tốt sẽ giúp con phát triển vượt trội.

Oggi Gold - Sản phẩm cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi giúp tăng cân nhanh - ngăn ngừa táo bón

Nắm bắt được nhu cầu trong việc giúp trẻ thoát khỏi "vòng luẩn quẩn" nhẹ cân, táo bón, VitaDairy đã cho ra mắt sản phẩm dinh dưỡng Oggi Gold.

Oggi Gold kết hợp giữa công thức dinh dưỡng đột phá cao năng lượng (đậm độ dinh dưỡng chuẩn 1.0 kcal/ml) với các dưỡng chất dễ hấp thu như MCT, whey protein giúp tăng cường dinh dưỡng nhanh chóng, bé tăng cân khỏe mạnh.

Oggi Gold cũng giúp bổ sung Lysine, Vitamin nhóm B giúp bé ăn ngon miệng. Ngoài ra, hệ dưỡng chất ưu việt với HMO và 5 lần chất xơ hòa tan FOS/Inulin (*) giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cải thiện cân nặng và ngừa táo bón hiệu quả hơn.

Đừng để con nhẹ cân vì táo bón - Ảnh 3.

Thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt Oggi Gold dành cho trẻ trên 2 tuổi

Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu uống sữa hàng ngày của trẻ, VitaDairy còn có sản phẩm sữa dinh dưỡng pha sẵn với cùng lợi ich của Oggi Gold. Đây là giải pháp dinh dưỡng khoa học và tiện lợi không chỉ dành cho trẻ suy dinh dưỡng thâp còi, mà còn là bữa ăn phụ thơm ngon được nhiều bé yêu thích.

Oggi Gold - Sản phẩm dinh dưỡng cao năng lượng chuyên biệt cho trẻ trên 2 tuổi, suy dinh dưỡng, thấp còi.

Oggi Gold với công thức cải tiến mới bổ sung 2'-FL HMO (Human Milk Oligosaccharide), DHA, tăng thêm 5 lần chất xơ hòa tan FOS/Inulin ((*) so với Oggi - Sản phẩm dành cho trẻ Suy dinh dưỡng, thấp còi), hệ vitamin và khoáng chất đa dạng, là giải pháp dinh dưỡng phù hợp giúp bé tăng cân nhanh, tiêu hóa tốt, phát triển vượt trội về trí não, miễn dịch và chiều cao.

Trải qua hơn 17 năm hình thành và phát triển, VitaDairy thành công trong việc ứng dụng sữa non vào các sản phẩm dinh dưỡng giúp tăng cường miễn dịch, mang lại hệ miễn dịch khỏe.

VitaDairy - Công ty sữa bột hàng đầu Việt Nam là đơn vị tiên phong và dẫn đầu phân khúc Dinh dưỡng miễn dịch bằng việc bổ sung sữa non trong các sản phẩm dinh dưỡng.

VitaDairy được Bộ Y tế lựa chọn là đối tác chính thức đồng hành trong chuỗi hội thảo dinh dưỡng miễn dịch giai đoạn II: 2022-2024 được tổ chức tại các tỉnh thành trên cả nước.

Xem thêm: mth.68574441131902202-nob-oat-iv-nac-ehn-noc-ed-gnud/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đừng để con nhẹ cân vì táo bón”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools