Hiện nay, hơn 2,6 triệu khách hàng sử dụng điện của Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) chỉ cần thao tác trên điện thoại thông minh có kết nối internet là có thể thực hiện tất cả thủ tục về điện.
Đăng ký dịch vụ điện qua app, website
Anh Huỳnh Thanh Sang (quận 12, TP HCM) chuẩn bị mở công ty sơ chế, đóng gói nông sản. Mặt bằng thi công đã xong, chờ đóng điện là công ty đi vào hoạt động. Sau khi cài đặt ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH trên điện thoại, anh gửi yêu cầu cung cấp điện mới qua app và được điện lực cập nhật liên tục tiến độ xử lý hồ sơ, thông báo về thời gian khảo sát cung cấp điện qua chính ứng dụng này.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, đăng ký cấp điện mới chỉ là 1 trong hàng chục tiện ích mà app EVNHCMC CSKH cung cấp cho khách hàng. Tất cả dịch vụ điện khác cũng được EVNHCMC cung cấp qua app này, bất cứ lúc nào và bất cứ đâu, gồm: lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn/chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện; dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ…
Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng sử dụng app EVNHCMC CSKH
Ngoài app EVNHCMC CSKH, ứng dụng EVNHCMC trên Zalo cũng được tích hợp nhiều tính năng hữu ích, tạo sự tiện lợi cho người sử dụng, cung cấp thông tin rõ ràng, minh bạch trong quá trình cung cấp điện. Theo đó, người dùng chỉ cần mở Zalo, tìm kiếm "EVNHCMC", chọn "Quan tâm" và nhập mã khách hàng theo hướng dẫn. Zalo OA của EVNHCMC sẽ xuất hiện như 1 trang điện tử trong thanh công cụ Official Account.
Hằng tháng, Zalo OA của EVNHCMC sẽ gửi tin nhắn tới khách hàng về số tiền điện đồng thời tích hợp tính năng thanh toán tiền điện ngay trong nội dung tin nhắn. Khách hàng cũng có thể thay toán ngay trên Zalo bằng cách lựa chọn nút "Thanh toán bằng ZaloPay".
Tối ưu hóa các tiện ích
Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC, cho biết với nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, EVNHCMC không dừng lại ở việc cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định mà còn thường xuyên nâng chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng, hướng tới xây dựng một tổng công ty "phục vụ" đúng nghĩa.
Từ năm 2021, ngành điện TP HCM đã đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng trên các nền tảng số. Tỉ lệ giao dịch ký hợp đồng mua bán điện và các hồ sơ theo phương thức điện tử đã đạt gần 100%.
EVNHCMC cũng đã triển khai các phương thức thanh toán tiền điện mới mang lại thuận lợi cho khách hàng như QRCode, Mobile Money; nâng cấp website và app CSKH, ứng dụng AI trong việc chăm sóc khách hàng... Trong đó, việc kết nối thanh toán qua ứng dụng Mobile Money tăng thêm tiện ích và thuận lợi hơn cho khách hàng sử dụng điện. Những khách hàng ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa chưa có tài khoản ngân hàng vẫn có thể thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt.
Theo EVNHCMC, các kênh/phương thức thanh toán không dùng tiền mặt phát triển rất đa dạng như: Ủy nhiệm thu - ủy nhiệm chi, ví điện tử, trích nợ tự động, ATM/thẻ ngân hàng, Internet Banking, Mobile Money, QRCode, thanh toán qua app/website CSKH của tổng công ty, Cổng Dịch vụ công quốc gia… và các trung gian thu hộ các điểm giao dịch của ngân hàng, cửa hàng tiện lợi, các siêu thị, cửa hàng điện thoại, điểm đặt máy ATM… hoặc thanh toán qua ví điện tử, app/website CSKH. Nhờ đó, tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã đạt gần 100%.
"Thời gian tới, EVNHCMC sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc chuyển đổi số với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng, bảo đảm quyền lợi của khách hàng một cách tốt nhất" - lãnh đạo tổng công ty cam kết.
Xem thêm: mth.22694021231902202-gnah-hcahk-ohc-neyut-curt-meihgn-iart-oac-gnan-cmchnve/et-hnik/nv.moc.dln