vĐồng tin tức tài chính 365

Dân khổ vì tuyến đường liên xã gần 2 năm chưa xong

2022-09-14 07:47

Phản ánh đến Pháp Luật TP.HCM, một số người dân ở thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông thông tin về việc gặp nhiều khó khăn khi đi lại trên tuyến đường từ thị trấn Kiến Đức đi liên xã Kiến Thành - Nhân Cơ - Nhân Đạo.

Dân khổ vì tuyến đường liên xã gần 2 năm chưa xong ảnh 1

Trời mưa, tuyến đường liên xã ngập nước, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân.
Ảnh: LX

Thi công dang dở, dân không có lối đi

Theo người dân ở khu vực này, tuyến đường này là dự án đường giao thông từ thị trấn Kiến Đức, nối ba xã, chiều dài 1,8 km đã thi công gần hai năm thì nhà thầu dừng lại. Hiện nay trên đường xuất hiện nhiều hố sâu, khi gặp mưa tạo thành nhiều hố nước lớn, đường sình lầy, người dân không có lối đi.

Anh TVN ở thị trấn Kiến Đức cho biết căn nhà anh nằm trên trục đường đang thi công này. Cách đây ít tháng, đơn vị thi công đến múc một hố sâu trước nhà rồi không làm gì nữa. Việc đi lại của gia đình anh gặp nhiều khó khăn. “Hằng ngày các thành viên trong gia đình tôi phải đi vòng lối khác để né con đường sình lầy và ao nước trước nhà, rất bất tiện” - anh N nói.

Còn anh PĐH ở xã Kiến Thành cho biết vì đường đi lại quá khó khăn nên anh và nhiều người khác phải di chuyển đường vòng, mất nhiều thời gian đi lại. “Chúng tôi mong chính quyền sớm tiếp tục cho thi công con đường này để người dân làm ăn, buôn bán, đi lại được thuận lợi hơn” - anh H nói.

Về việc đi lại khó khăn của người dân, ban quản lý đã yêu cầu nhà thầu khắc phục bằng cách đổ đá trên mặt đường đang thi công để người dân đi lại thuận tiện hơn.

Còn nhiều hộ gia đình chưa bàn giao mặt bằng

Trao đổi với PV, ông Phạm Hữu Nghĩa, Giám đốc Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất (Ban quản lý) huyện Đắk R’lấp, cho biết dự án đường giao thông từ thị trấn Kiến Đức đi liên xã Kiến Thành - Nhân Cơ - Nhân Đạo có chiều dài 1,8 km, mặt đường rộng 14 m, có tổng mức đầu tư hơn 85 tỉ đồng. Công trình được khởi công từ cuối năm 2020, dự kiến hoàn thành vào tháng 6-2022, dự án do Ban quản lý huyện Đắk R’lấp làm chủ đầu tư.

Thời gian qua, dự án hầu như không thi công được do ảnh hưởng của thời tiết mưa nhiều, dịch COVID-19 kéo dài, thay đổi nhân sự ở chủ đầu tư và nguyên nhân chính là nhiều hộ dân trên tuyến đường chưa bàn giao mặt bằng.

Theo đó, còn 20/83 trường hợp bị thu hồi đất chưa nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng. Người dân không đồng ý với giá bồi thường về đất, vật kiến trúc trên đất và chưa có đất bố trí tái định cư cho sáu hộ dân đủ điều kiện.

Cũng theo ông Nghĩa, dự án này sẽ khó hoàn thành đúng thời hạn. Bởi giữa chính quyền và người dân vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc bồi thường giải phóng mặt bằng. Cụ thể, nhiều trường hợp đòi bồi thường theo giá thị trường, trong khi phương án bồi thường áp dụng khung giá Nhà nước quy định.

Do vướng tiến độ thi công, chủ đầu tư sẽ làm văn bản gửi UBND tỉnh Đắk Nông để xin gia hạn tiến độ dự án đến tháng 6-2023.•

Yêu cầu nhà thầu khắc phục việc đi lại khó khăn của người dân

Ban quản lý đã đề xuất sáu lô tái định cư cho sáu hộ dân bị lấy hết mặt bằng ở khu vực chợ Kiến Đức, hiện chờ quyết định của UBND huyện Đắk R’lấp.

Ban quản lý dự án cũng đang phối hợp với chính quyền địa phương, vận động từng hộ dân nhanh chóng bàn giao mặt bằng để dự án tiếp tục được thi công.

Về việc đi lại khó khăn của người dân, ban quản lý đã yêu cầu nhà thầu khắc phục bằng cách đổ đá trên mặt đường đang thi công để người dân đi lại thuận tiện hơn.

Ông PHẠM HỮU NGHĨA, Giám đốc Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Đắk R’lấp

Xem thêm: lmth.434896tsop-gnox-auhc-man-2-nag-ax-neil-gnoud-neyut-iv-ohk-nad/nv.olp

“Dân khổ vì tuyến đường liên xã gần 2 năm chưa xong”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools