vĐồng tin tức tài chính 365

Long An: Kịp thời tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh

2022-09-17 16:18

Chiều ngày 16-9, UBND tỉnh Long An tổ chức đối thoại với hơn 120 doanh nghiệp tại huyện Cần Giuộc và Cần Đước nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong việc phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Long An: Kịp thời tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh ảnh 1

Đại diện doanh nghiệp phản ánh những khó khăn, vướng mắc tại buổi đối thoại. Ảnh: TP

Tại buổi đối thoại, nhiều doanh nghiệp đã phản ánh trong quá trình hoạt động còn gặp một số khó khăn như việc chuyển đổi mục đất sử dụng do trúng tuyến vành đai 4; hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tuyển dụng lao động; sớm phê duyệt giá nước sạch cho doanh nghiệp để triển khai cấp nước cho dân,…

Long An: Kịp thời tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh ảnh 2

Lãnh đạo Ban quản lý các khu kinh tế phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: TP

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An, trong 8 tháng qua, Long An đã tiếp nhận mới 73 dự án đầu tư trong nước, tổng vốn đăng ký hơn 19.300 tỉ đồng; cấp chứng nhận đầu tư mới cho 34 dự án FDI với tổng vốn 260 triệu USD; cấp chứng nhận đầu tư mới cho 1.170 doanh nghiệp trong nước với tổng số vốn gần 16.800 tỉ đồng, tăng 18% về số doanh nghiệp.

Long An đã hỗ trợ cho hơn 721.100 người dân thuộc các nhóm đối tượng được hưởng do dịch Covid-19 với tổng kinh phí hơn 1.200 tỉ đồng.

Long An: Kịp thời tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh ảnh 3
Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: TP

Phát biểu tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND Long An – Nguyễn Văn Út chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp và các ngành, địa phương khẩn trương giải quyết dứt điểm những khó khăn cho doanh nghiệp.

Đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư, sản xuất kinh doanh; xử lý nghiêm các trường hợp gây nhũng nhiễu, không thực hiện nghiêm theo chủ trương của Chính phủ và tỉnh về hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng tỉnh thực hiện kế hoạch, phương án phục hồi kinh tế đảm bảo tính khả thi và hiệu quả trong thực tiễn.

Mặt khác, doanh nghiệp chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh gắn với chuyển đổi số và đầu tư, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ hơn nữa để tạo ra giá trị mới, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Xem thêm: lmth.200996tsop-hnaod-hnik-taux-nas-ioh-cuhp-peihgn-hnaod-ed-nahk-ohk-og-oaht-ioht-pik-na-gnol/nv.olp

“Long An: Kịp thời tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools