Honda WR-V khu vực Mỹ Latin vừa bị giáng một đòn mạnh khi bị chấm 1 sao an toàn cùng đợt đối thủ Volkswagen Nivus nhận 5 sao - Ảnh: Latin NCAP
Dù chuẩn an toàn trên toàn cầu trong thời gian qua đã được siết chặt ở Bắc Mỹ, châu Âu, còn châu Á ngày một khắt khe hơn với xe mới, điều tương tự không thể được áp dụng tại hai thị trường đang phát triển là Mỹ Latin và châu Phi.
Các dòng xe mới tại đây, bất chấp sự xuất hiện của các tổ chức thử nghiệm an toàn xe mới, đôi lúc vẫn buộc phải chấp nhận thang điểm thấp nhất để đảm bảo doanh số.
Do thu nhập trung bình của người tiêu dùng những khu vực trên, các hãng xe tung ra thị trường những mẫu xe rất ít trang bị an toàn, mà Honda WR-V ở khu vực Mỹ Latin là ví dụ mới nhất. Dòng SUV 5 chỗ từ Nhật Bản chỉ có 2 túi khí trước và hệ thống cân bằng điện tử làm "hệ thống an toàn" chính trên xe.
Honda WR-V cho thấy chất lượng cực hạn chế tại Mỹ Latin
Không chỉ nghèo nàn trang bị, kết cấu của Honda WR-V còn thuộc diện "có cũng như không". Toàn bộ các bài thử va chạm của xe đều trả về kết quả kém với điểm số cao nhất chỉ là 58,82%. Dây an toàn - trang bị mà chiếc xe nào trên thị trường cũng phải có - trên Honda WR-V cũng không đạt chuẩn.
Kết quả của Honda WR-V trái ngược với Volkswagen Nivus - một mẫu SUV chung phân khúc cỡ nhỏ khác nhưng có chất lượng 5 sao với 6 túi khí, cân bằng điện tử, phanh khẩn cấp tự động cùng nhiều trang bị ngoài khác.
Honda Mỹ vào giữa tuần này đã công bố biểu giá chi tiết của Honda CR-V đời mới, với giá khởi điểm cao hơn đáng kể người tiền nhiệm.
Xem thêm: mth.38934008171902202-naot-na-oas-1-mahc-ib-adnoh-auc-iom-vus/nv.ertiout