vĐồng tin tức tài chính 365

Dùng thắt lưng đánh chết người hàng xóm

2022-09-20 04:07

Bản án ngày 19/9 của TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên ông Hà, trú xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, phạm tội Giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Hà tại tòa. Ảnh: Đức Hùng

Bị cáo Hà tại tòa. Ảnh: Đức Hùng

HĐXX xác định, hành vi của ông Hà thể hiện tính côn đồ, coi thường pháp luật và tính mạng người khác, cần tuyên bản án nghiêm để răn đe. Bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại gần 220 triệu đồng, hiện đã nộp 150 triệu đồng.

Theo cáo trạng, sáng 29/10/2021, ông Hà cùng anh trai Trần Công Hồng đi bốc vác thuê tại TP Hà Tĩnh. Trong lúc làm việc, anh Vũ, hàng xóm cùng trú thôn Phú Sơn, xã Tượng Sơn, nói với ông Hồng: "Ông yếu rồi, đừng đi làm nữa ảnh hưởng đến người khác". Ông Hà đứng bên cạnh bênh anh, đáp: "Mày đừng nói nhiều, mày không làm được thì để bọn tao". Vừa dứt lời, ông Hà bị anh Vũ cầm mũ bảo hiểm đánh vào đầu, cả hai sau đó giải tán khi được mọi người can ngăn.

Nhà chức trách cáo buộc, bức xúc xúc vì bị đánh, khi về nhà ông Hà lấy dao hai lần tìm anh Vũ để "nói chuyện" nhưng không gặp. Mẹ anh Vũ biết chuyện, khi tiếp xúc với ông Hà đã thay mặt con xin lỗi nhưng lão nông không bỏ qua.

16h cùng ngày, ông Hà đạp xe sang nhà anh Vũ, đi vào bên trong phòng ngủ yêu cầu anh này dậy đưa mình đi khám. Theo cơ quan điều tra, anh Vũ không đồng ý, bật dậy nhổ nước bọt vào người ông Hà rồi tiếp tục nằm ngủ. Ông Hà sau đó bước lại giường cầm một chiếc thắt lưng, đánh nhiều phát vào vùng đầu anh Vũ. Nạn nhân vùng dậy thì bị tấn công tiếp vào chân, khiến choáng váng.

Gây án xong, ông Hà vứt thắt lưng xuống nền nhà, rời hiện trường. Anh Vũ tử vong vào trưa 31/10 do chấn thương sọ não.

Sau lúc này, ông Hà đến Công an huyện Thạch Hà đầu thú.

Đức Hùng

Xem thêm: lmth.0313154-mox-gnah-iougn-tehc-hnad-gnul-taht-gnud/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dùng thắt lưng đánh chết người hàng xóm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools