vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường tài chính trước cuộc họp của FED

2022-09-21 10:13

FED tiến hành họp trong 2 ngày (ngày 20 và 21/9), nhiều khả năng cơ quan này sẽ tiếp tục công bố tăng lãi suất vào ngày 21/9 (theo giờ địa phương).

Thị trường chứng khoán châu Á hầu hết đi lên trong phiên giao dịch hôm qua (20/9) theo sau đà tăng của Phố Wall vào cuối phiên trước. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản, chỉ số Kospi của Hàn Quốc, chỉ số Hang Seng và Shanghai Composite đều tăng điểm.

Giới đầu tư vẫn giữ tâm lý thận trọng trước thềm cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), với dự đoán rằng ngân hàng này sẽ tiếp tục tiến hành một đợt nâng lãi suất. Thị trường tăng nhẹ do kỳ vọng, dù tăng lãi suất nhưng FED sẽ đưa ra các đánh giá không quá bi quan về triển vọng nền kinh tế.

Thị trường tài chính trước cuộc họp của FED - Ảnh 1.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). (Ảnh: AP)

Lãi suất dự báo tăng thêm 75 điểm cơ bản sau khi kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày vào ngày 21/9, đưa lãi suất cơ bản của FED tăng lên mức 3 - 3,25%.

Còn theo khảo sát của Financial Times, FED sẽ còn tiếp tục lộ trình nâng lãi suất chuẩn, cho đến khi đạt trên 4% và giữ ở mức này cho đến sau năm 2023. Việc thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ được dự báo sẽ còn kéo dài.

Gần 70% trong số 44 nhà kinh tế được khảo sát cho rằng lãi suất cho vay của chu kỳ thắt chặt tiền tệ này sẽ đạt đỉnh từ 4% - 5% và 20% các nhà kinh tế được khảo sát cho rằng lãi suất sẽ cao hơn mức này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.55561858012902202-def-auc-poh-couc-court-hnihc-iat-gnourt-iht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường tài chính trước cuộc họp của FED”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools