vĐồng tin tức tài chính 365

Một căn nhà, cả chục số 'chính chủ' rao cho thuê

2022-09-22 10:34
Một căn nhà, cả chục số chính chủ rao cho thuê - Ảnh 1.

Một căn nhà, mươi người quảng cáo cho thuê - Ảnh: H.LỘC

Qua các đường như Lê Thánh Tôn, Lý Tự Trọng, Ba Tháng Hai, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Trãi, Võ Văn Tần, Nguyễn Đình Chiểu... rất dễ thấy hình ảnh số điện thoại cho thuê nhà dán đầy (như ảnh). 

Có thể thấy rằng nguồn cung nhiều, giá thuê lại không giảm. Nhiều chủ cửa hàng chấp nhận thanh lý hàng gấp để trả mặt bằng do áp lực từ doanh thu và tiền thuê.

Trên đường đi làm, qua đường Ba Tháng Hai tại đoạn quận 10 giáp quận 3, tôi bất ngờ trước những tờ giấy in đủ màu với hàng chục số điện thoại cho thuê mặt bằng và đều ghi là chính chủ dán trước mặt tiền một cửa hàng vừa trả mặt bằng một ngày. 

Có thể hiểu đây là cách cùng quảng cáo của nhiều người môi giới nhưng quả là một kiểu bôi bẩn đô thị. Người muốn thuê mặt bằng này không biết phải liên hệ số điện thoại nào?

Một người anh của tôi có căn nhà trên đường Nguyễn Thông đang rao cho thuê. Anh in thông tin liên hệ lên tờ giấy A4 dán chỉ một góc trước cửa. Sau vài ngày về quê lên, anh "ngơ ngác" nhà anh có hàng chục người rao cho thuê, trước cửa nhà dán đầy những tờ giấy có nội dung "chính chủ cho thuê liên hệ số...". 

Anh không biết họ là ai và tờ giấy thông tin của chính chủ thật sự là anh đã bị gỡ đi đâu mất!

Tôi đã thử liên hệ với từng số điện thoại dán trước cửa và họ đều nhận là chủ nhà đang cho thuê. Anh tôi thuê người tháo hết các tờ giấy quảng cáo đó xuống, vài ngày sau lại xuất hiện cho đến khi có người thi công, sửa chữa mặt bằng mới.

Chính bản thân tôi từng thuê mặt bằng có nhiều người môi giới, gặp hết người này đến người khác, tôi chỉ yêu cầu gặp chủ nhà thật sự và quả thật là con đường đến với chủ nhà quả thật vất vả khi phải qua nhiều người mới đến chủ. Quá mất thời gian cho người đi thuê và gây bao nhiêu phiền toái, lãng phí tiền bạc của chính chủ nhà cho thuê.

Có những môi giới còn chưa biết chủ là ai mà cũng tự tin dán số điện thoại mình lên đó. Nếu muốn kiếm tiền môi giới, tại sao phải chọn cách gây cảnh tượng khó nhìn, xấu xí hình ảnh của căn nhà chính chủ đang cần cho thuê.

Mong điều tốt không đơn độcMong điều tốt không đơn độc

TTO - Mạnh dạn đi tiên phong "tuyên chiến" với karaoke hung thần, phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đang nhận được sự ủng hộ của đông đảo dư luận cùng với mong muốn mô hình này sẽ "phủ sóng toàn quốc".

Xem thêm: mth.28225400122902202-euht-ohc-oar-uhc-hnihc-os-cuhc-ac-ahn-nac-tom/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một căn nhà, cả chục số 'chính chủ' rao cho thuê”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools