BMW đã nhấp nhả ý tưởng làm xe thể thao điện từ Vision M Next nhưng tới giờ vẫn chưa đả động gì thêm - Ảnh: BMW
Tạm bỏ qua yếu tố thực tiễn của xe điện, không thể phủ nhận sự xuất hiện của loại xe này khiến khả năng tăng tốc hay thông số vận hành như công suất và mô-men xoắn tăng lên khủng khiếp so với xe chạy động cơ đốt trong.
BMW, trong giai đoạn chuẩn bị tham chiến cuộc đua công suất với Tesla, đang chuẩn bị một hệ thống dẫn động sử dụng tới 4 mô tơ một lúc so với chỉ 1 hay 2 mô tơ thường thấy hiện tại. Nhờ vậy, khả năng nhanh nhạy trong vận hành, độ linh hoạt của từng bánh và tổng công suất hệ thống có thể tăng cao khó tin.
BMW từng rất thành công về mặt hình ảnh với i8 và khó lòng nghĩ ra khách hàng sẽ quay lưng với một siêu xe tương tự trong tương lai - Ảnh: BMW
Theo Frank Weber - giám đốc mảng kỹ thuật và nghiên cứu phát triển của BMW - chia sẻ trên BMW Blog, khung gầm xe thuần điện có tên Neue Klasse mà họ đang chuẩn bị có thể hỗ trợ tối đa 4 mô tơ với công suất 1 megawatt tương đương 1.341 mã lực.
Nếu không tính giới siêu xe điện, không có một mẫu xe điện nào ở các phân khúc còn lại trên thị trường đạt tới thông số này.
Dòng xe điện hiện tại mạnh nhất của BMW là SUV iX M60 ở 610 mã lực, nếu tính cả xe chạy động cơ đốt trong con số tối đa hãng đạt được cũng chỉ là 627 mã lực (trên M5 CS). So với siêu xe đời đầu của BMW là i8, con số 1.341 mã lực gấp 4 lần đàn anh (369 mã lực).
Tạm thời chưa rõ BMW có muốn làm một siêu xe điện tận dụng tối đa những gì khung gầm Neue Klasse có hay không. Tuy vậy, việc hãng có nên làm một mẫu siêu xe "phủ đầu" các đối thủ hay không thì chắc chắn có xét tới việc Audi đã dự trù R8 thuần điện hoàn toàn mới.
Đã gần một năm trôi qua từ thời điểm BMW giới thiệu concept siêu SUV XM và giờ ta đã có thể quan sát thiết kế hoàn chỉnh từ dòng tên này.