Dự đoán thiết kế gọn gàng, đơn giản trên Suzuki Swift đời mới - thứ giúp mẫu xe Nhật bớt bị so sánh với MINI Cooper - Ảnh: Best Car Web
Thế hệ thứ 4 của Suzuki Swift ra mắt vào cuối năm 2016 và bắt đầu mở bán từ năm 2017, đồng nghĩa với việc vòng đời bản này đã sắp tới hồi kết.
Trong thời gian qua, thương hiệu chủ quản Nhật cũng đã thử nghiệm thế hệ Suzuki Swift mới tại châu Âu. Trang BestCarWeb của Nhật đã dùng bản này để phác họa lại một bộ khung thiết kế rất đơn giản cho mẫu xe đô thị.
Về khung gầm Suzuki Swift, theo tờ báo Nhật Bản, vẫn là loại Heartect B hiện tại nhưng có chiều dài cơ sở được kéo dài để cải thiện độ tiện nghi bên trong cabin.
Do vẫn dùng nền tảng cũ, Suzuki Swift đời mới sẽ giữ lại các tùy chọn động cơ hiện nay bao gồm các bản 1.2L hút gió tự nhiên và hybrid, tuy nhiên hãng có thể cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và một phần công suất/mô-men xoắn hiện có.
Ngoài ra, một bản 1.5L hybrid mượn từ đàn anh Vitara cũng có thể nằm trong tầm với của Suzuki, dù xe có thể bị đội giá khá cao nếu dùng trang bị trên.
Tay nắm cửa sau được chuyển về vị trí truyền thống trên bản thử nghiệm thay vì ẩn tại cột C như trước đã được tờ báo Nhật phác họa lại - Ảnh: Best Car Web
Về phần bản Suzuki Swift Sport, thế hệ kế tiếp của dòng tên này được dự đoán sử dụng động cơ 1.4L tăng áp 4 xy-lanh 127 mã lực, 235 Nm mô-men xoắn. Đây là động cơ đang được Suzuki sử dụng tại châu Âu và Singapore nhưng không có mặt tại Nhật Bản. Cả hộp số sàn 6 cấp và tự động 6 cấp có lẽ đều sẽ không bị thay mới.
Về thiết kế, ta chỉ biết Suzuki Swift mới sẽ quay về giao diện cửa phổ thông hơn với tay nắm phía sau chuyển về ngang hông thay vì đặt tại cột C như trước.
Suzuki đã tạm biệt phân khúc xe đô thị dưới 20.000 USD khi khách hàng ngày một nhiều yêu cầu khắt khe hơn về công nghệ, tiện nghi và an toàn.
Xem thêm: mth.83529112902202-repooc-inim-gnoig-tob-iom-eh-eht-tfiws-ikuzus/nv.ertiout