vĐồng tin tức tài chính 365

Thuê 27 ôtô đem bán

2022-09-23 04:07

Ngày 22/9, Công an huyện Quỳnh Lưu tạm giữ Bằng, trú huyện Quỳnh Lưu, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Hồ Trọng Tâm, 33 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu, về hành vi tiêu thụ tài sản do người người khác phạm tội.

Liên quan tới vụ án, Nguyễn Ngọc Tĩnh, 31 tuổi, trú thị xã Hoàng Mai, bị tạm giữ liên quan tới một vụ án khác.

Đậu Đức Bằng sau khi bị bắt.

Đậu Đức Bằng sau khi bị bắt.

Theo hồ sơ, Đậu Đức Bằng và Nguyễn Ngọc Tĩnh không có công việc ổn định nên lập kế hoạch thuê ôtô tự lái để chiếm đoạt tài sản. Bộ đôi đóng vai là các doanh nhân thành đạt, làm chủ nhiều dự án lớn, tới điểm cho thuê ôtô tự lái ở Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hóa đặt thuê nhiều xe trong nhiều tháng.

Xe thuê đa dạng về giá trị, trong đó có những xe trị giá 1,2 tỷ đồng. Hầu hết chủ xe không biết bị lừa bởi thời gian hợp đồng thuê xe kéo dài, giá thuê cũng cao hơn so với bình thường.

Sau khi thuê được xe, Bằng và Tĩnh làm giả các giấy tờ mua bán xe, chuyển nhượng hoặc ủy quyền mua bán xe. Sau đó chúng bán xe cho Hồ Trọng Tâm, giá mỗi chiếc từ 150 đến 300 triệu đồng hoặc cao hơn tùy giá trị từng xe.

Một số xe tang vật trong vụ án.

Một số xe tang vật trong vụ án.

Gần một tuần trước, cảnh sát đã thu được 22 ôtô là tang vật cùng nhiều vật chứng; đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan thu 5 xe còn lại. Tổng giá trị nhóm này chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng.

Nhà chức trách cũng thông báo cho ai là bị hại trong vụ án thì liên hệ để phối hợp xử lý.

Nguyễn Hải

Xem thêm: lmth.1664154-nab-med-oto-72-euht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thuê 27 ôtô đem bán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools