vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp, đại lý kinh doanh xăng dầu “gồng mình” giữ chân khách hàng

2022-09-24 10:59

 

Ông Lê Vĩ Vĩnh Phúc, chủ một đại lý kinh doanh xăng dầu tại phường 4, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, dù giá hoa hồng đơn vị được hưởng là 350 đồng/lít xăng dầu nhưng vẫn không có lãi. Ông cố gắng duy trì hoạt động của đại lý để giữ khách, thực hiện đúng các quy định của nhà nước về lĩnh vực này.

“Xăng dầu thì bán đúng là một giá của công ty giao nhưng mà công ty đổ không nhiều, mỗi lần cấp thêm chỉ vài nghìn lít nhưng tôi vẫn cố gắng bán. Hoa hồng còn 350 đồng/lít, giá này bán cho có để đủ trả lương nhân công thôi, chứ còn phải bù đắp thêm. Bây giờ tình hình như vậy biết làm sao bây giờ, cũng cố gắng bán cho khách chứ không để thiếu” - ông Lê Vĩ Vĩnh Phúc nói.

doanh nghiep, dai ly kinh doanh xang dau gong minh giu chan khach hang hinh anh 1
Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại Tiền Giang gặp khó khan nhưng vẫn cố gắng hoạt động để phục vụ khách hàng.

Với giá hoa hồng chỉ từ 200 - 350 đồng/lít xăng dầu, hoạt động kinh doanh của các cửa hàng, đại lý không có lãi thậm chí thua lỗ. Nhiều đơn vị kinh doanh ngành hàng này gặp khó khăn, bán cầm chừng hay giảm thời gian bán trong ngày. Ở các vùng nông thôn, có đại lý xăng dầu còn gặp cảnh thiếu nguồn cung cục bộ, gặp khó khăn về vốn để cấp bổ thêm lượng nhiên liệu.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cấp 2 thì càng nỗ lực trong việc đảm bảo nguồn cung cho các đại lý, không để xảy ra khan hàng.

Ông Lê Vĩnh Long, Giám đốc công ty TNHH xăng dầu Thiên Hộ tại Tiền Giang và một số tỉnh vùng ĐBSCL chia sẻ: “Bây giờ nhận hàng và mua bán bình thường, còn tồn ít thôi. Hoa hồng 200 đồng/lít thì không có lãi, chưa hòa vốn nữa nhưng bán lúc này lúc khác. Hoa hồng trên 1.000 đồng/lít mới có lãi. Mình là đơn vị cấp 2, tại hoa hồng thấp chứ hàng thì có đầy đủ”.

Theo Sở Công Thương Tiền Giang, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 12 đơn vị cung ứng xăng, dầu; trong đó có 7 thương nhân phân phối, 2 thương nhân phân phối nhận ủy quyền của Công ty TMĐT Dầu khí Nam Sông Hậu; 1 thương nhân xuất nhập khẩu; 1 tổng đại lý; 1 đơn vị thuộc Tập đoàn Petrolimex.

doanh nghiep, dai ly kinh doanh xang dau gong minh giu chan khach hang hinh anh 2
Một đại lý xăng dầu tại xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông, Tiền Giang mới đây ngưng bán dầu do hết hàng.

Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh có hơn 640 cửa hàng bán lẻ xăng, dầu được Sở Công Thương cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng, dầu. Trên địa bàn tỉnh có 6 kho xăng, dầu (3 kho có dung tích dưới 5.000 m3, 3 kho có dung tích trên 5.000 m3) tại TP. Mỹ Tho, huyện Châu Thành và huyện Gò Công Đông; tổng sức chứa của 6 kho xăng, dầu khoảng gần 130.000 m3.

Ngoài ra, các cửa hàng bán lẻ xăng, dầu đều có bồn chứa từ 30 - 75 m3. Như vậy, toàn tỉnh có khả năng chứa từ gần 150.000 m3 đến 178.000 m3. Ở thời điểm này, dù gặp nhiều khó khăn nhưng hoạt động kinh doanh xăng dầu của các doanh nghiệp, đại lý vẫn ổn định; các trường hợp xin tạm nghỉ nếu không có lý do chính đáng sẽ không được chấp thuận./.

Xem thêm: vov.037759tsop-gnah-hcahk-nahc-uig-hnim-gnog-uad-gnax-hnaod-hnik-yl-iad-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vov

Comments:0 | Tags:KINH TẾ

“Doanh nghiệp, đại lý kinh doanh xăng dầu “gồng mình” giữ chân khách hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools