Toyota Harrier còn được biết tới với tên gọi Venza, được thương hiệu Nhật lên đời vào giữa năm 2020 - Ảnh: Toyota
Khi xuất hiện lần đầu vào tháng 6-2020, Toyota Harrier có các bản xăng và hybrid bổ trợ. Cấu hình Toyota Harrier hybrid sạc điện "hoàn toàn mới" của chiếc SUV thực tế lấy từ mẫu xe best-seller là RAV4 Prime kết hợp động cơ 2.5L 4 xy-lanh xăng hút khí tự nhiên có công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 219 Nm với hộp số e-CVT và mô tơ điện 180 mã lực/270 Nm.
Một mô tơ khác đặt tại trục sau tạo thành hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian E-Four có thông số giới hạn hơn ở 54 mã lực, 121 Nm mô-men xoắn. Ắc quy lithium-ion đặt dưới sàn có dung lượng 18.1 kWh cho tầm vận hành 93 km không cần nhiên liệu. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chiếc SUV là 4,88 lít/100 km.
Sự xuất hiện của hệ truyền động hybrid giúp mức tiêu thụ nhiên liệu chiếc SUV nặng gần 2 tấn ở mức rất dễ chịu - Ảnh: Toyota
Để sạc đầy lại ắc quy, người dùng sẽ mất khoảng 5 giờ 30 phút khi xe không có công nghệ sạc nhanh. Tổng trọng lượng chiếc SUV đạt 1.950 kg - cao hơn 2 bản xăng và hybrid bổ trợ từ 300 - 400 kg - một con số không hề nhỏ.
Từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1997, Toyota Harrier/Venza đã luôn là SUV cỡ trung 5 chỗ có mối liên hệ mật thiết với Lexus RX - Ảnh: Toyota
Ngoài thay đổi về hệ truyền động, phiên bản Toyota Harrier PHEV có tản nhiệt trước độc quyền với họa tiết kim cương để tách biệt với cấu hình khác, cùng với đó là một số huy hiệu riêng rải rác bên ngoài.
Nội thất xe có hệ thống thông tin giải trí mới tại màn cảm ứng trung tâm lẫn bảng đồng hồ kỹ thuật số (đồng cỡ 12,3 inch).
Giao diện táp lô giữ nguyên nhưng hệ thống thông tin giải trí đã được làm mới - Ảnh: Toyota
Giá tham khảo khởi điểm cho Toyota Harrier hybrid sạc điện tại Nhật là 6,2 triệu yen, tương đương 1,02 tỉ đồng, đắt gấp đôi bản thường khởi điểm ở 514,7 triệu đồng sau quy đổi.
Toyota Harrier thế hệ thứ 4 chuẩn bị có bản cập nhật giữa vòng đời, sau chuỗi ngày không có một lựa chọn ‘đỉnh’ gây ấn tượng cho người dùng.