vĐồng tin tức tài chính 365

Thanh tra Chính phủ sắp xác minh tài sản ngẫu nhiên 30 cán bộ

2022-09-28 11:25

Kế hoạch của Thanh tra Chính phủ thực hiện theo Luật phòng chống, tham nhũng 2018 và các quy định liên quan về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn.

Thanh tra Chính phủ sẽ chọn 7 bộ ngành để xác minh là Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Tại các đơn vị này, Thanh tra Chính phủ sẽ chọn ngẫu nhiên 30 cán bộ, công chức có phụ cấp chức vụ từ 0,9 trở lên để xác minh tài sản. Trong đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chọn 8 người, Bộ Tài nguyên và Môi trường 5 người, Bộ Xây dựng 5 người, các bộ ngành còn lại mỗi đơn vị 3 người. Nội dung thanh tra là xác minh tính trung thực, đầy đủ của bản kê khai tài sản và tính trung thực trong bản giải trình về nguồn gốc của tài sản thu nhập tăng thêm.

Theo kế hoạch, danh sách người được xác minh sẽ lựa chọn ngẫu nhiên bằng hình thức bốc thăm. Việc bốc thăm do Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp cùng Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đơn vị liên quan.

Theo quy định của Luật phòng, chống tham nhũng 2018 và Nghị định 130, Thanh tra Chính phủ được phân cấp kiểm soát tài sản thu nhập của những người có phụ cấp chức vụ từ 0,9 trở lên đang công tác tại các cơ quan Chính phủ; người đứng đầu và cấp phó các tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng thành lập hoặc phê duyệt điều lệ; người đứng đầu và cấp phó cũng như thành viên các cơ cấu lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước...

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.6436154-ob-nac-03-neihn-uagn-nas-iat-hnim-cax-pas-uhp-hnihc-art-hnaht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thanh tra Chính phủ sắp xác minh tài sản ngẫu nhiên 30 cán bộ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools