vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ Truyền thông tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025

2022-09-30 05:59

Đại hội còn có sự tham dự của đồng chí Lê Thị Mai Hương - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Cơ quan NHTW; các đồng chí trong Ban Chấp hành Chi bộ, Ban Lãnh đạo Vụ Truyền thông, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, cùng toàn thể các đảng viên của Chi bộ.

Hoàn thành tốt Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Lê Thị Thúy Sen - Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Truyền thông nêu rõ, trong nhiệm kỳ 2020 -2022, tình hình địa chính trị, dịch bệnh tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống- kinh tế xã hội toàn cầu. Trong nước, tác động của dịch Covid-19, tác động của tình hình thế giới tạo áp lực, khó khăn thách thức đối với điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng. Với đặc thù riêng, hoạt động của Vụ Truyền thông gắn với yếu tố niềm tin công chúng, thông tin tiền tệ, ngân hàng so với các lĩnh vực khác mang tính nhạy cảm, lan truyền và phạm vi ảnh hưởng lớn cũng như có tác động trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp và mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Bênh cạnh đó, một trong những khó khăn thách thức của Vụ là việc chuyển đổi mô hình tổ chức sang không có cấp phòng, công việc nhiều, phát sinh từng giây, từng phút, các sự kiện, chương trình dày đặc, thông tin báo chí cập nhật 24/7 nhưng Chi bộ đã làm tốt công tác chính trị tư tưởng nên cán bộ, đảng viên yên tâm công tác, trách nhiệm, nhiệt huyết, sáng tạo trong công việc, sẵn sàng làm việc ngoài giờ, đi công tác thường xuyên.

image

Đồng chí Lê Thị Thúy Sen - Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Truyền thông khai mạc Đại hội

Điểm nổi bật của Chi bộ Vụ Truyền thông là đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Trung ương, của Đảng ủy Cơ quan NHTW, các chỉ tiêu mà Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 đã đề ra, tạo những chuyển biến rất quan trọng trong công tác truyền thông NHNN nói riêng và của Ngành Ngân hàng nói chung, góp phần minh bạch hóa thông tin, truyền thông một cách kịp thời về các chính sách liên quan đến điều hành tín dụng, lãi suất, tỷ giá… để dư luận hiểu và chia sẻ với áp lực của việc điều hành chính sách tiền tệ, hoạt động ngân hàng, góp phần vào việc kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an toàn hệ thống, nâng cao niềm tin công chúng và quốc tế đối với hệ thống ngân hàng và nền kinh tế.

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ Vụ Truyền thông đã thực hiện nghiêm túc các cương lĩnh chính trị, điều lệ Đảng, Nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của cấp ủy cấp trên; chấp hành chế độ sinh hoạt theo điều lệ Đảng và hướng dẫn của cấp ủy cấp trên, thực hành quy chế tập trung dân chủ; triển khai nghiêm túc, hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết của Trung ương về đây mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng; các đảng viên trong Chi bộ chấp hành tốt quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy cơ quan, không vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Cấp ủy Chi bộ Vụ Truyền thông đã phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo chuyên môn để lãnh đạo, chỉ đạo, động viên đảng viên, công chức phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị; Tích cực, chủ động tham mưu cho Thống đốc chỉ đạo thực hiện có hiệu quả đối với công tác truyền thông ngành Ngân hàng.

Công tác truyền thông đã có nhiều đổi mới, tạo sự chuyển biến hiệu quả trong mọi mặt hoạt động, tạo lập hệ thống quản lý nhà nước về thông tin tiền tệ ngân hàng thống nhất trên toàn hệ thống, triển khai hiệu quả kênh trao đổi thông tin giữa Vụ Truyền thông và các đơn vị trong và ngoài Ngành, qua đó cung cấp tài liệu, trao đổi thông tin thường xuyên để tham mưu Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN kịp thời chỉ đạo đối với công tác truyền thông và chỉ đạo điều hành hoạt động ngân hàng. Nhiều chương trình truyền thông giáo dục tài chính đột phá, sáng tạo, lan tỏa lần đầu tiên được NHNN triển khai, chủ động góp phần xử lý kịp thời vấn đề nhân dân, cử tri quan tâm. Kết quả lớn nhất góp phần tạo sự đồng thuận dư luận, không gây khủng hoảng, bức xúc dư luận, hỗ trợ việc điều hành chính sách tiền tệ hoạt động ngân hàng, nâng cao niềm tin công chúng với các chính sách của Đảng và Nhà nước và nền kinh tế.

image

Quang cảnh Đại hội

Chi bộ thường xuyên quan tâm đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ nhằm tiếp tục triển khai thiết thực, hiệu quả Nghị quyết về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và nâng cao chất lượng chi bộ trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Các mặt hoạt động của Chi bộ đều có những bước đổi mới, phát triển mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả tích cực; phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm soát tốt các thông tin liên quan đến điều hành chính sách tiền tệ, hoạt động ngân hàng; chủ động đổi mới nhiều nội dung và hình thức truyền thông chính sách; chủ động đề xuất thực hiện một số chương trình giáo dục tài chính cộng đồng, góp phần nâng cao hiểu biết cho người dân khi tiếp cận và sử dụng các sản phẩm dịch vụ tài chính, ngân hàng.

Kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua khẳng định, Chi bộ Vụ Truyền thông đã lãnh đạo và tổ chức triển khai thực hiện đúng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022 đề ra. Hàng năm, hoàn thành 100% kế hoạch công tác được Thống đốc giao, Chi bộ Vụ Truyền thông luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, đơn vị và các tổ chức đoàn thể giữ vững danh hiệu xuất sắc.

Phấn đấu thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ của Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025

Phát huy những kết quả đạt được, Chi bộ Vụ Truyền thông đã đề ra các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu của Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025. Đồng thời, Chi bộ đã đề ra phương hướng và các nhiệm vụ cụ thể trong nhiệm kỳ 2022 - 2025 về công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và đẩy mạnh toàn diện công tác xây dựng Đảng.

Đại hội cũng đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2020 - 2022, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2025 và các báo cáo tại Đại hội của Ban Chấp hành Chi bộ Vụ Truyền thông. Các ý kiến, tham luận của các đảng viên trình bày tại Đại hội đã thống nhất đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2020 - 2022, nhất trí với phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025. Đồng thời, đề xuất nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực để đẩy mạnh hơn nữa công tác Đảng, công tác chuyên môn tại đơn vị.

image

Đồng chí Trần Việt Bắc - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Cơ quan NHTW phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Việt Bắc - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Cơ quan NHTW đồng tình và đánh giá cao kết quả nhiệm kỳ 2020 - 2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2025 của Chi bộ. Đồng chí Trần Việt Bắc cho rằng cấp ủy Chi bộ đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc lãnh đạo toàn thể cán bộ, đảng viên thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đ/c Trần Việt Bắc cho rằng thời gian tới, Chi bộ cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 25/10/2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”…

Ngoài ra, Chi bộ cần tiếp tục quán triệt và triển khai nghiêm túc Quy định 58-QĐ/TW ngày 8/2/2022 của Bộ Chính trị “Một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng” và Hướng dẫn số 01-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về thực hiện Quy định 58-QĐ/TW. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/ĐUNH về nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng và Nghị quyết số 04-NQ/ĐUNH về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác dân vận.

Đồng chí Trần Việt Bắc cũng mong muốn Chi bộ tiếp tục triển khai các hoạt động an sinh xã hội trong khuôn khổ chương trình kết nối, hỗ trợ giảm nghèo bền vững đến năm 2030 tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Ban Bí thư và Kế hoạch của Đảng ủy cơ quan NHTW.

Đại hội đã tín nhiệm bầu 03 đồng chí vào Ban Chấp hành Chi bộ Vụ Truyền thông nhiệm kỳ 2022 - 2025; bầu đồng chí Lê Thị Thúy Sen - Vụ trưởng Vụ Truyền thông làm Bí thư, đồng chí Kim Lan Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông làm Phó Bí thư Chi bộ.

CKH

Xem thêm: 110525VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ Truyền thông tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools