vĐồng tin tức tài chính 365

Trùm Wagner nói gì trong đoạn video trước ngày bị rơi máy bay?

2023-09-01 03:54
Trùm Wagner Yevgeny Prigozhin trong đoạn video được cho là quay chỉ vài ngày trước khi qua đời - Ảnh: REUTERS

Trùm Wagner Yevgeny Prigozhin trong đoạn video được cho là quay chỉ vài ngày trước khi qua đời - Ảnh: REUTERS

"Dành cho những người đang bàn tán về việc tôi còn sống không hay tôi đang ra sao. Bây giờ là ngày cuối tuần của nửa cuối tháng 8-2023. Tôi đang ở châu Phi", ông Prigozhin nói trong đoạn video ngắn do kênh Telegram Grey Zone có liên kết với Wagner đăng tải.

"Vì vậy, đối với những ai muốn suy đoán về việc tôi bị trừ khử, về cuộc sống cá nhân, về công việc hoặc bất kỳ thứ gì khác, câu trả lời là: mọi thứ đều ổn", ông Prigozhin nói thêm.

Truyền thông chưa thể xác minh địa điểm hoặc ngày tháng của đoạn video, được quay trên một phương tiện đang di chuyển.

Theo báo The Guardian, trang phục và mũ rằn ri của ông Prigozhin trong clip đăng tải ngày 31-8 trùng khớp với ngoại hình của ông trong đoạn video đăng ngày 21-8, ngày mà ông có mặt ở châu Phi.

Thông tin "cuối tuần của nửa cuối tháng 8" cho thấy đoạn clip mới nhất có thể được quay vào ngày 19 hoặc 20-8, chỉ vài ngày trước khi ông Prigozhin qua đời.

Trùm Wagner thiệt mạng khi chiếc máy bay thương mại của ông rơi vào ngày 23-8, hai tháng sau khi ông dẫn đầu cuộc nổi loạn chống lại các chỉ huy quân sự Nga. Khi đó, các binh sĩ Wagner đã nhanh chóng kiểm soát thành phố Rostov-on-Don ở phía nam rồi tiến về Matxcơva.

Vài tuần trước khi qua đời, ông Prigozhin dường như gặp vấn đề với Bộ Quốc phòng Nga về tương lai của ông ở châu Phi.

Cách ông Prigozhin nói trong đoạn video mới nhất cho thấy ông nhận thức được những rủi ro an toàn của bản thân.

Điện Kremlin phủ nhận việc giết ông Prigozhin, gọi những đánh giá của tình báo phương Tây về sự nhúng tay của Tổng thống Nga Vladimir Putin là "hoàn toàn dối trá". Chính quyền Matxcơva cho biết họ đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trùm Wagner đã được chôn cất trong một lễ tang riêng tư ở ngoại ô thành phố quê hương St. Petersburg ngày 29-8. Điện Kremlin từ chối tổ chức tang lễ cấp nhà nước cho ông Prigozhin.

Ngày 31-8, ông Dmitry Utkin, người cũng thiệt mạng trong vụ rơi máy bay, đã được chôn cất tại nghĩa trang Mytishchi ở ngoại ô Matxcơva. Ông Utkin là chỉ huy thứ hai của Wagner, cánh tay phải của ông trùm Prigozhin.

Nga lần đầu đề cập khả năng ông chủ Wagner bị ám sátNga lần đầu đề cập khả năng ông chủ Wagner bị ám sát

Điện Kremlin cho biết các nhà điều tra đang cân nhắc khả năng máy bay ông chủ Wagner Yevgeny Prigozhin bị bắn hạ một cách có chủ đích.

Xem thêm: mth.87561152213803202-yab-yam-ior-ib-yagn-court-oediv-naod-gnort-ig-ion-rengaw-murt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trùm Wagner nói gì trong đoạn video trước ngày bị rơi máy bay?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools