vĐồng tin tức tài chính 365

Ngoại trưởng Mỹ trông chờ 'chuyến thăm lịch sử' của Tổng thống Biden đến Việt Nam

2023-09-02 03:54
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken - Ảnh: AFP

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken - Ảnh: AFP

Tối 1-9, Bộ Ngoại giao Mỹ phát thông tin Ngoại trưởng Antony Blinken thay mặt Mỹ "gửi những lời chúc tốt đẹp nhất" tới Việt Nam nhân Quốc khánh 2-9.

Trong thông điệp chúc mừng, ông Blinken nhấn mạnh Mỹ ủng hộ một nước Việt Nam "hùng mạnh, thịnh vượng, độc lập và tự cường". 

"Chúng tôi trân trọng mối quan hệ đối tác mà Chính phủ và người dân của chúng ta đã cùng nhau xây dựng và mong muốn được cùng nhau hợp tác về các ưu tiên nhằm thúc đẩy mục tiêu chung của chúng ta về một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương thịnh vượng, cởi mở, tự cường và hòa bình".

Ngoại trưởng Mỹ cũng bày tỏ ông mong đợi "chuyến thăm lịch sử" của Tổng thống Joe Biden tới Hà Nội. Theo ông, chuyến thăm sẽ là dịp để hai nước điểm lại những gì đã đạt được và "lên kế hoạch cho tương lai chung của hai nước".

Theo thông báo trước đó của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến thăm Việt Nam ngày 10 và 11-9 theo lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

"Chúng tôi tin rằng các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước sẽ làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam - Mỹ, đưa quan hệ hai nước phát triển ổn định, thực chất và lâu dài trên tất cả các lĩnh vực, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển tại khu vực cũng như trên thế giới", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết thêm.

Đây là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ nhận lời mời đến thăm của Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam. Chuyến thăm diễn ra vào dịp hai nước kỷ niệm 10 năm Đối tác toàn diện.

"Ngựa thồ" C-17 chuyên phục vụ tổng thống Mỹ đến Nội Bài'Ngựa thồ' C-17 chuyên phục vụ tổng thống Mỹ đến Nội Bài

Chiều 1-9, vận tải cơ C-17 số hiệu 33126 chuyên phục vụ các chuyến công du của tổng thống Mỹ đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội. Dự kiến trong ngày 1-9 sẽ có hai chuyến C-17 đến Hà Nội.

Xem thêm: mth.19641443210903202-man-teiv-ned-nedib-gnoht-gnot-auc-us-hcil-maht-neyuhc-ohc-gnort-ym-gnourt-iaogn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngoại trưởng Mỹ trông chờ 'chuyến thăm lịch sử' của Tổng thống Biden đến Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools