vĐồng tin tức tài chính 365

'Đi ô tô quá bất tiện ở thành phố, tôi lại phải dùng xe máy'

2023-09-03 14:50
Sự đông đúc thường xuyên trên các con đường khiến nhiều người ngại sử dụng ô tô - Ảnh: HỒNG QUANG

Sự đông đúc thường xuyên trên các con đường khiến nhiều người ngại sử dụng ô tô - Ảnh: HỒNG QUANG

Dưới đây là chia sẻ của anh Minh Đức, sống ở Hà Nội, về trải nghiệm sử dụng ô tô:

Tôi từng rất ngao ngán với việc sử dụng xe máy do có quá nhiều bất tiện. Nhược điểm lớn nhất là không thể che mưa nắng. Có thể đi xa, nhưng cũng không thể quá xa.

Vì vậy khi có tiền, tôi đã đi mua ô tô ngay. Ban đầu sở hữu ô tô mang đến cảm giác rất tuyệt vời, khắc phục mọi điều tôi phàn nàn về xe máy.

Tuy nhiên chỉ sau một thời gian, tôi lại thấy mệt mỏi với việc sử dụng ô tô.

Đầu tiên lúc sử dụng ô tô nắng mưa không đến đầu thật, nhưng đó là khi đã ngồi trong xe. Trên đường đến bãi đậu xe, vẫn phải mang theo ô khi trời mưa nắng. Vợ tôi thậm chí ngồi trong xe rồi vẫn không cởi áo chống nắng (điều này chỉ thay đổi khi lắp thêm tấm chắn).

Thứ hai, chi phí sử dụng ô tô tăng nhiều so với xe máy. Do không có đủ diện tích, tôi buộc phải gửi ô tô ở ngoài, trong khi với xe máy tôi không mất đồng gửi xe nào cả. Ngoài ra chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, xăng dầu, gửi xe đều cao hơn rất nhiều.

Nhưng vấn đề khiến tôi thực sự chán nản là khả năng cơ động. Ô tô không phù hợp để di chuyển nội đô, đặc biệt là những lúc gấp gáp như đưa con đi học hay đến chỗ làm đúng giờ.

Đường đô thị rất đông. Giờ cao điểm khả năng gặp tắc nghẽn là cực kỳ cao. Đó là chưa kể không thiếu những con đường ô tô ra vào được, song khó di chuyển do họp chợ.

Ngoài ra do kích thước, ô tô không tiện "lượn đường", đi chợ hay mua sắm (phần lớn) đều không thuận tiện, tìm điểm đỗ cực kỳ mệt mỏi.

Cuối cùng cực chẳng đã, tôi đành quyết định trở lại với xe máy trong việc đi hằng ngày. Tôi bớt phần lo lắng mỗi khi đưa đón con đúng giờ, không phải đau đầu tìm nơi đỗ, không phải lo mình gây tắc đường (dù thực ra vấn đề là việc họp chợ tự phát).

Nhiều lúc ngẫm cũng chán, không biết mua xe để làm gì. Nhưng tôi cũng khá do dự với quyết định bán xe. Chiếc ô tô vẫn hữu ích khi tôi có việc đi tỉnh hay về quê. Tôi không biết bỏ ra một số tiền lớn nuôi chiếc xe cả năm để rồi chỉ dùng vài ngày (không tính những lúc tôi cho xe đi lượn một chút để đỡ ì máy) có phải quyết định đúng đắn hay không.

Hối hận vì tuổi trẻ đổ tiền vào xe máy, đồ xịnHối hận vì tuổi trẻ đổ tiền vào xe máy, đồ xịn

"Nhiều người mua được xe máy, ô tô dù thu nhập bình thường. Một số tiếp tục thành công, một số thất bại đắng cay. Tôi thuộc nhóm thứ hai", một độc giả chia sẻ.

Xem thêm: mth.46601628120903202-yam-ex-gnud-iahp-ial-iot-ohp-hnaht-o-neit-tab-auq-ot-o-id/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Đi ô tô quá bất tiện ở thành phố, tôi lại phải dùng xe máy'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools