vĐồng tin tức tài chính 365

Tân Sơn Nhất bắt đầu đông đúc hành khách trở về sau nghỉ lễ

2023-09-03 16:03
Hành khách quay lại sân bay Tân Sơn Nhất sau lễ 2-9 đông đúc là nỗi lo ùn tắc băng chuyền hành lý - Ảnh: CÔNG TRUNG

Hành khách quay lại sân bay Tân Sơn Nhất sau lễ 2-9 đông đúc là nỗi lo ùn tắc băng chuyền hành lý - Ảnh: CÔNG TRUNG

Khách đông, lo ùn tắc hành lý ở sân bay

Ngày 3-9, các hãng hàng không cho biết hành khách bắt đầu đông đúc trên các chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất. Hầu hết lượng khách trở lại sau kỳ nghỉ lễ 2-9. 

Vietnam Airlines, Vietjet ghi nhận số lượng khách từ Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc đến TP.HCM tăng mạnh trong ngày và tiếp tục kéo dài đến trưa 5-9.

Dịp lễ 2-9 năm nay với hàng không có khác lạ so với mọi năm: lượng khách chưa đạt như kỳ vọng, nhiều chặng bay chưa bán hết vé... Các hãng phải hạ giá 20 - 40% so với cách đây vài tuần trước nhưng vẫn chưa kéo được sức mua. 

Minh An - hành khách đáp chuyến bay từ Nha Trang đến TP.HCM trưa 3-9 - cho biết tranh thủ đặt chuyến bay quay trở lại để tránh tình trạng kẹt máy bay ở trên trời do quá tải. Chuyến bay khởi hành đúng giờ nhưng đến nơi anh Minh An lại tốn nhiều thời gian để chờ lấy hành lý. 

"Bấm bụng mừng thầm thoát cảnh chuyến bay delay nhưng đến nơi lấy hành lý lại chờ đến 20 - 30 phút", anh Minh An, nói. 

Hành khách quay trở lại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 3-9 - Ảnh: CÔNG TRUNG

Hành khách quay trở lại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 3-9 - Ảnh: CÔNG TRUNG

Thực tế hình ảnh hành khách xếp hàng quanh khu vực băng chuyền hành lý chờ lấy vali, thùng hàng... diễn ra căng thẳng khi dịp cao điểm chuyến bay đến Tân Sơn Nhất. Ga quốc nội Tân Sơn Nhất có 6 băng chuyền, mỗi băng chuyền phục vụ 3-5 chuyến bay. 

Toàn bộ thông tin sẽ được hiển thị trên một bảng điện tử nhưng không phải ai cũng biết điều này, nhất là với những hành khách ít đi máy bay. Thông thường vào tới nhà ga mọi người đều có tâm lý kiếm hành lý ngay ở băng tải đầu tiên, khiến khu vực cửa vào thường xuyên đông đúc, ùn ứ. 

Cách lấy hành lý nhanh

Đại diện một công ty dịch vụ mặt đất tại Tân Sơn Nhất thừa nhận có thời điểm các chuyến bay đáp sát giờ, luồng hàng hóa từ máy bay vào nhà ga khá xa, dẫn đến thời gian chờ hành lý kéo dài. Điều này không tránh khỏi phiền toái cho khách hàng sau dịp nghỉ lễ. Thời gian chờ hành lý kéo dài hơn trước. 

Tuy nhiên hành khách vẫn có nhiều cách nhận biết vị trí hàng hóa chuyến bay của mình "trả hàng" ở băng chuyền nào bằng một số cách khác nhau. 

Đối với hãng bay, có hãng sau khi hạ cánh, tiếp viên sẽ thông báo đến hành khách số thứ tự băng chuyền sẽ nhận hành lý. Tuy nhiên rất ít chuyến bay có thông báo này, trong khi đây là cách giải quyết nhanh nhất.

Khi tới nhà ga, hành khách chú ý ở băng chuyền có bảng điện tử ghi thông tin chuyến bay. Ngoài ra một số hãng triển khai thông tin băng chuyền hành lý đến khách hàng qua Zalo trên số điện thoại đăng ký mua vé. 

Với những lo ngại của hành khách là ùn tắc ở khâu băng chuyền hành lý, đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đã yêu cầu các hãng và công ty dịch vụ mặt đất tăng cường lực lượng nhân viên hỗ trợ, chỉ dẫn khách hàng. 

Hàng trăm khách chờ 2 giờ mới nhận được hành lý, sân bay Phú Quốc nói gì?Hàng trăm khách chờ 2 giờ mới nhận được hành lý, sân bay Phú Quốc nói gì?

TTO - Chiều tối 15-4, hàng trăm hành khách tại sân bay Phú Quốc phải chờ đợi nhiều giờ mới nhận được hành lý. Nhiều người bức xúc vì phía sân bay không có thông báo hay xin lỗi về sự chậm trễ này.

Xem thêm: mth.54022205130903202-el-ihgn-uas-ev-ort-hcahk-hnah-cud-gnod-uad-tab-tahn-nos-nat/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tân Sơn Nhất bắt đầu đông đúc hành khách trở về sau nghỉ lễ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools