vĐồng tin tức tài chính 365

Phim siêu anh hùng Hàn Quốc 'Moving' gây sốt toàn cầu

2023-09-04 13:37
Tác phẩm siêu anh hùng Hàn Quốc được khen về cốt truyện, diễn xuất - Ảnh: Disney

Tác phẩm siêu anh hùng Hàn Quốc được khen về cốt truyện, diễn xuất - Ảnh: Disney

Theo Osen, Moving (Đội thiếu niên siêu đẳng) là dự án truyền hình có mức đầu tư thuộc hàng cao bậc nhất Hàn Quốc từ trước đến nay, với 50 tỉ won. Phim có kinh phí lớn hơn các dự án nổi tiếng khác của xứ sở kim chi như Quân vương bất diệt, Vương triều xác sống, Hạ cánh nơi anh...

Ngoài mức độ đầu tư lớn, phim còn quy tụ dàn diễn viên tài năng của Hàn Quốc là Ryu Seung Ryong, Han Hyo Joo, Jo In Sung, Cha Tae Hyun, Moon Sung Geun…

Ngay trong tuần đầu phát hành, Moving nhanh chóng thể hiện sức hút khi trở thành bộ phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên nền tảng Disney+. Theo Soompi, từ đầu năm 2023, cùng với The GloryMask Girl, Moving đang góp phần khẳng định dấu ấn của phim truyền hình Hàn Quốc trên thế giới.

Khi người bình thường sở hữu sức mạnh siêu nhiên

Moving dựa trên một webtoon được xuất bản nhiều kỳ vào năm 2015 của tác giả Kang Full, kể về những học sinh trung học có sức mạnh đặc biệt. Họ được thừa hưởng khả năng từ bố mẹ của mình - cũng là những đặc vụ đã về hưu.

Diễn viên trẻ Go Yoon Jung gây ấn tượng với vai nữ sinh không có khả năng bị thương trong Moving - Ảnh: Disney

Diễn viên trẻ Go Yoon Jung gây ấn tượng với vai nữ sinh không có khả năng bị thương trong Moving - Ảnh: Disney

Để bảo vệ sự an toàn cho con cái, các cựu đặc vụ chọn cuộc sống ẩn dật. Tuy nhiên, khi những người đồng đội của họ gặp nguy hiểm, họ buộc phải lộ mặt, cùng hợp sức để chiến đấu với thế lực đen tối.

Moving bắt đầu với câu chuyện của thế hệ siêu anh hùng đời thứ 2 - những học sinh trung học đang cố gắng sống cuộc đời bình thường là Kim Bong Seok, Jang Hui Soo và Kang Hoo. 

Dù cố gắng trở nên mờ nhạt, ít bị chú ý trong lớp, song 3 đứa trẻ vẫn bị coi là những người lập dị, khó hòa nhập ở trường học.

Bên cạnh việc khai thác những góc tối của lứa tuổi teen như áp lực thi cử, bạo lực học đường, Moving vẫn tô điểm những màu sắc nhẹ nhàng bằng câu chuyện về tình bạn bè hay những rung động đầu đời của các cô cậu mới lớn.

Đây cũng chính là điểm khác biệt giữa Moving và những bộ phim siêu anh hùng thường thấy ở châu Âu. 

Tác phẩm vẫn giữ nguyên lối kể chuyện lớp lang, nhiều kịch tính, đậm chất "melodrama" (tâm lý tình cảm) thường thấy ở những bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Song, yếu tố siêu anh hùng khiến Moving trở nên vừa lạ vừa quen, là điểm nhấn quan trọng giúp tác phẩm thu hút sự tò mò và chú ý của công chúng.

Han Hyo Joo (trái) và Jo In Sung đóng cặp ăn ý trong Moving - Ảnh: Disney

Han Hyo Joo (trái) và Jo In Sung đóng cặp ăn ý trong Moving - Ảnh: Disney

Kể từ tập 8, thế hệ siêu anh hùng đời đầu mới thực sự được lộ diện. Đó là Mi Hyun (người có trực giác nhạy bén) và Doo Sik (có khả năng bay trên không trung). Ta thấy mối quan hệ giữa Mi Hyun và Doo Sik luôn ở giữa những giẳng xé, mâu thuẫn, khó có thể chia sẻ với ai.

Họ nhận trách nhiệm với tư cách đối đầu nhau, nhưng lại vô tình phải lòng nhau. Họ đứng giữa lằn ranh của thiện và ác, của những điều chính nghĩa và phi đạo đức. 

Trên nền bối cảnh rối ren của cuộc chiến Nam Hàn - Bắc Hàn, tình yêu của họ ngày càng thăng hoa, mãnh liệt, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều bi kịch và đau đớn vì trách nhiệm nặng nề mỗi người đang gánh vác trên vai.

MOVING Trailer (2023) Zo In-sung, Han Hyo-joo, Action Movie

Siêu anh hùng cũng vật lộn với thực tế trong "Moving"

Là bộ phim về siêu anh hùng nhưng Moving không tô hồng hiện thực hay mô tả một chiều cuộc sống thực của những anh hùng. Dù có khả năng đặc biệt hơn người bình thường, từ bay lên cao, tự chữa lành vết thương, di chuyển với vận tốc siêu phàm hay đánh đấm mạnh mẽ, khi trở lại cuộc sống thực, họ vẫn phải vật lộn với những điều bình thường nhất của cuộc đời.

Đó là áp lực cơm áo gạo tiền đè nặng, là nỗi lo thất nghiệp vì bản thân không giống ai, là chịu đựng những lời kỳ thị, đàm tiếu của một xã hội hay phán xét.

Trong Moving, các siêu anh hùng vẫn phải vật lộn với cuộc sống đời thường - Ảnh: Disney

Trong Moving, các siêu anh hùng vẫn phải vật lộn với cuộc sống đời thường - Ảnh: Disney

Ta thấy những siêu anh hùng trong Moving đều hiện lên rất đời, rất gần gũi và dễ đồng cảm. Họ không đánh đâu thắng đó hay đại diện cho một chủ nghĩa, lý tưởng cao đẹp, hoàn hảo. Họ có những vấn đề riêng phải đối mặt, cũng phải trải qua nhiều thăng trầm, bị cuộc đời vùi dập và thử thách.

Ngay cả con cái của họ cũng phải sống một cuộc đời không bình thường, phải đeo trên mình những chiếc ba lô nặng trĩu, phải chuyển trường vì bị bạn học xa lánh, bắt nạt, phải sống trong tự ti, mặc cảm...

Những siêu anh hùng trong các bộ phim Hollywood thường nhận được ánh mắt ngưỡng mộ của thế giới, còn siêu anh hùng trong Moving lại sống cuộc đời khốn khổ, trở thành nạn nhân của chính những người từng tạo ra và sử dụng họ.

Moving mang tới câu chuyện giàu cảm xúc, đậm tính nhân văn - Ảnh: Disney

Moving mang tới câu chuyện giàu cảm xúc, đậm tính nhân văn - Ảnh: Disney

Khi nhân vật Bong Seok hỏi người bạn gái Hee Soo của mình rằng có phải cậu rất khác biệt và kỳ quặc với những người khác hay không, Hee Soo từ tốn đáp: "Không phải cậu khác biệt, chỉ là đặc biệt hơn người khác một chút".

Câu nói này gửi gắm những thông điệp mà Moving muốn truyền tải. Mỗi chúng ta hãy trân trọng sự khác biệt của mình và tìm cách khai phá nó để vượt ra những giới hạn. 

Sự khác biệt mới là điều làm nên sức hút đặc biệt cho mỗi người. Thế giới này trở nên tốt đẹp hơn, công bằng hơn chính nhờ sự đóng góp của những con người đặc biệt như thế.

Moving dài 20 tập, gây ấn tượng nhờ ý tưởng đột phá, cốt truyện hấp dẫn, dàn diễn viên thực lực, kỹ xảo đẹp mắt.

Forbes nhận xét tác phẩm là "một câu chuyện siêu anh hùng với cốt lõi cảm xúc hấp dẫn". Trong khi đó, NME ca ngợi: "Nếu Moving có một siêu năng lực thì chắc chắn đó là Kang Full và đạo diễn Park In Je trong việc tạo ra những nhân vật hoàn chỉnh và có sức cộng hưởng sống động".

Phụ nữ tuổi 50, 60 "gừng càng già càng cay" trong phim Hàn QuốcPhụ nữ tuổi 50, 60 'gừng càng già càng cay' trong phim Hàn Quốc

Thay vì những người đẹp tuổi đôi mươi, nhiều nữ diễn viên gạo cội tuổi 50 và 60 đang là tâm điểm của phim Hàn Quốc trên truyền hình.

Xem thêm: mth.11844401220903202-uac-naot-tos-yag-gnivom-couq-nah-gnuh-hna-ueis-mihp/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phim siêu anh hùng Hàn Quốc 'Moving' gây sốt toàn cầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools