vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt Giám đốc công ty BĐS lừa bán dự án ma, thu lợi hàng trăm tỷ đồng

2023-09-05 16:52

Liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an Đồng Nai cho biết đơn vị này vừa triệt phá một tổ chức lừa đảo bán dự án ma tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai của Nguyễn Văn An (27 tuổi, Giám đốc Công ty Lộc Phúc có trụ sở tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) cùng 185 nhân viên.

Trong đó có 122 nhân viên, 20 người được thuê đóng giả khách hàng, 43 khách hàng là nạn nhân của công ty đang tạo dựng sàn bất động sản ở một dự án chui. Khám xét trụ sở Công ty Lộc Phúc tại TP Hồ Chí Minh, công an đã thu giữ giữ 50 thùng tài liệu, nhiều máy tính, thiết bị điện tử, hơn 2,4 tỉ đồng, 18 nghìn Yên Nhật, 3,5 nghìn USD, 24,3 lượng vàng cùng nhiều phương tiện ô tô phục vụ hành vi lừa đảo.

Bắt Giám đốc công ty BĐS lừa bán dự án ma, thu lợi hàng trăm tỷ đồng - Ảnh 1.

Tang vật công an thu giữ

Tại cơ quan công an, các nhân viên khai nhận từ tháng 6/2022, Công ty Lộc Phúc đã tổ chức các sàn giao dịch bất động sản ảo trên địa bàn Đồng Nai với thủ đoạn tinh vi nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số khách hàng muốn mua nhà đẹp giá rẻ.

Bằng việc thuê 120 nhân viên cùng 20 người đóng giả khách hàng, Nguyễn Văn An đã chỉ đạo cho người hướng dẫn các sinh viên đang thực tập tại công ty đăng tải hình ảnh, tìm nhà đẹp tại TP Hồ Chí Minh rồi đăng lên website công ty và trang Chợ tốt nhằm giới thiệu, lừa đảo khách hàng.

Bắt Giám đốc công ty BĐS lừa bán dự án ma, thu lợi hàng trăm tỷ đồng - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng bắt giữ nhóm nhân viên công ty trên ô tô 52 chỗ

Nguyễn Văn An đã xây dựng một tổ chức lừa đảo núp bóng công ty bất động sản. Tổ chức này hoạt động rất tinh vi, có kịch bản, phân công cấp bậc từng người.

Khi có khách yêu cầu đi xem nhà ở TP Hồ Chí Minh, nhân viên Công ty Lộc Phúc dùng sim rác liên hệ với khách hàng rồi hẹn đến một quán cà phê đã được công ty sắp đặt trước. Tại điểm hẹn, hàng trăm nhân viên và khách hàng đóng giả "lùa" khách hàng thật lên xe ô tô 52 chỗ chở đến dự án ma tại Đồng Nai. Trên quãng đường đi, các nhân viên tổ chức trò chơi có thưởng để khách hàng phân tâm, không nóng ruột vì quãng đường đi mất nhiều thời gian.

Tại đây, các nhân viên sẽ ngồi xen kẽ với khách hàng, giao tiếp nhằm dụ dỗ người mua đặt cọc cho các dự án. Khi khách hàng đồng ý đặt cọc khoảng 100 triệu đồng, công ty sẽ viết biên nhận. Trưởng phòng kinh doanh, nhân viên tiếp tục tác động khách hàng đặt thêm tiền cọc từ 60% - 70% giá trị giao dịch trên lô đất.

Bắt Giám đốc công ty BĐS lừa bán dự án ma, thu lợi hàng trăm tỷ đồng - Ảnh 3.

Công an bắt quả tang Công ty Lộc Phúc đang lừa đảo người mua ở các "khu đất ma"

Nếu khách hàng phát hiện ra lô đất đó cao hơn giá trị thực tế, yêu cầu trả lại cọc, nhân viên sẽ từ chối. Trường hợp khách hàng khiếu nại, tố cáo thì nhân viên trực tiếp giao dịch với khách hàng đó sẽ hủy sim rác và chặn liên lạc.

Bằng thủ đoạn này, Công ty Lộc Phúc mua những khu đất nông nghiệp với giá vài trăm triệu đồng, sau đó tự vẽ dự án, rao bán với giá 2-3 tỷ đồng.

Sau khi bắt giữ, Cơ quan công an ước tính mỗi tháng công ty này đã chiếm đoạt khoảng 20 tỷ đồng của người dân. Cho tới nay, con số này có thể lên tới hàng trăm tỷ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.23962001150903202-gnod-yt-mart-gnah-iol-uht-am-na-ud-nab-aul-sdb-yt-gnoc-cod-maig-tab/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt Giám đốc công ty BĐS lừa bán dự án ma, thu lợi hàng trăm tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools