vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán tăng phiên thứ 5 liên tiếp

2023-09-05 17:49

Tâm lý hứng khởi xuất hiện từ lúc mở cửa ở phiên ATO giúp chỉ số đại diện sàn HoSE nhanh chóng lấy được mốc 1.230 điểm. Dòng tiền tìm đến các mã bất động sản và xây dựng giúp chỉ số này có lúc vượt 1.236 điểm trong sáng nay.

Sang buổi chiều, thị trường bắt đầu rung lắc với áp lực đến từ các mã lớn trong ngành chứng khoán, rồi dần lan tới một số mã bất động sản. Chỉ số đại diện sàn TP HCM có lúc bị kéo về dưới 1.230 điểm. Cuối phiên, lực cầu xuất hiện mạnh hơn giúp VN-Index duy trì sắc xanh phiên thứ 5 liên tiếp, tích lũy thêm gần 11 điểm so với phiên giao dịch trước nghỉ lễ.

Toàn sàn HoSE có 366 cổ phiếu tăng, 141 cổ phiếu giảm. Sàn này có 15 mã tăng trần, trong đó có PC1 và HPX là hai mã đạt thanh khoản trăm tỷ.

Bất động sản là nhóm ngành có ảnh hưởng lớn đến thị trường hôm nay. Với thanh khoản gần 1.150 tỷ đồng, NVL trở thành cổ phiếu được giao dịch sôi động nhất. Thị giá mã này tăng 4,6% với biểu đồ khớp lệnh khá cân bằng giữa bên bán và bên mua. NVL tăng trong bối cảnh dự án của Novaland ở Đồng Nai được Tổ công tác Bộ Xây dựng thống kê là "đã gỡ vướng".

Bảng điện ngành này còn có các mã tăng kịch trần như HPX và QCG. CEO tích lũy thêm 4,2% so với tham chiếu, còn lại chủ yếu tăng quanh 1-2%.

Ngoài ra, dẫn dắt thị trường còn có nhóm tài chính, nguyên vật liệu và công nghiệp. Trong đó, MSB tăng 6,4% và có thời điểm đạt sắc tím. Tổng giá trị giao dịch cổ phiếu này đạt gần 360 tỷ đồng, cao gấp ba lần phiên trước đó.

Thanh khoản sàn HoSE tăng 15% lên hơn gần 24.500 tỷ đồng. Khối ngoại quay trở lại bán ròng hơn 390 tỷ đồng. SSI, VIC và HPG là ba cổ phiếu nhóm này xả hàng nhiều nhất. Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nước ngoài gom mạnh VNM và TPB.

Tất Đạt

Xem thêm: lmth.2569464-peit-neil-5-uht-neihp-gnat-naohk-gnuhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán tăng phiên thứ 5 liên tiếp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools