vĐồng tin tức tài chính 365

Tư lệnh Ukraine thừa nhận gặp khó ở miền đông

2023-09-06 14:50
Xạ thủ Ukraine vào vị trí chiến đấu tại khu vực quanh thành phố Bakhmut hồi tháng 6-2023 - Ảnh: AFP

Xạ thủ Ukraine vào vị trí chiến đấu tại khu vực quanh thành phố Bakhmut hồi tháng 6-2023 - Ảnh: AFP

Hãng tin Reuters ngày 6-9 dẫn phát biểu của ông Oleksandr Syrskyi, tư lệnh lực lượng mặt đất quân đội Ukraine, cho biết: "Đối phương không từ bỏ kế hoạch tiếp cận khu vực ranh giới giữa vùng Donetsk và vùng Luhansk (miền đông Ukraine - PV)".

Ông Syrskyi khẳng định nhiệm vụ chính hiện tại của quân đội Ukraine ở các khu vực này là đảm bảo phòng tuyến đáng tin cậy, ngăn ngừa việc mất các đồn và cứ điểm trên hướng Kupiansk và Lymansk.

Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh quân Ukraine cần tiếp tục tiến công và đạt các mục tiêu đề ra ở hướng Bakhmut.

Song song với đà phản công của Kiev, Nga cũng đang đẩy mạnh việc tiến công tại khu vực đông bắc Ukraine.

Matxcơva muốn lấy lại các lãnh thổ đã mất vào tay Kiev trong chiến dịch phản công mùa thu năm 2022 của Ukraine. Mặt khác, Nga cũng hướng đến việc buộc Ukraine phải chia bớt lực lượng phản công ở phía nam và phía đông để tăng viện cho chiến trường đông nam.

Trong nhiều tuần qua, hai bên đã giao tranh ác liệt quanh làng Synkivka, cách biên giới được thế giới công nhận của Nga khoảng 25km. Lực lượng Matxcơva đang cố gắng vượt qua những bãi mìn của đối phương và tiến về thành phố Kupiansk ở phía nam.

Giữa tình hình đó, ngày 4-9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đến thăm các địa điểm tiền tuyến ở hai vùng Donetsk và Zaporizhzhia.

Theo các đoạn video do Văn phòng tổng thống Ukraine đăng tải, ông Zelensky đã trao tặng huân chương cho các binh sĩ tại nhiều địa điểm, đồng thời gửi lời tri ân đến lực lượng quân y tại một bệnh xá ở mặt trận phía nam.

Trong video phát biểu hằng đêm, Tổng thống Zelensky khẳng định sẽ xem xét nghiêm túc các phản hồi của binh lính về tình hình chiến sự.

"Mọi điều các chiến sĩ của chúng tôi nói sẽ được đưa ra cuộc họp bộ chỉ huy, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến tác chiến điện tử. Mọi người à, chúng tôi nghe rõ các bạn", ông Zelensky nói.

Ukraine tấn công gần nhà máy hạt nhân lớn nhất nhì NgaUkraine tấn công gần nhà máy hạt nhân lớn nhất nhì Nga

Giới chức Nga liên tục tuyên bố chặn đứng các cuộc tấn công của Ukraine trên Biển Đen và khu vực gần Nhà máy điện hạt nhân Kursk.

Xem thêm: mth.88293904160903202-gnod-neim-o-ohk-pag-nahn-auht-eniarku-hnel-ut/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tư lệnh Ukraine thừa nhận gặp khó ở miền đông”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools