vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc muốn mở rộng lệnh cấm dùng iPhone, cổ phiếu Apple giảm mạnh nhất 1 tháng

2023-09-07 15:27
Trung Quốc muốn mở rộng lệnh cấm dùng iPhone - Ảnh 1.

Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy Apple ngày càng phải đối mặt với những “cơn gió ngược” trên thị trường nước ngoài lớn nhất của mình.

WSJ dẫn nguồn tin giấu tên cho biết hiện tại, một số cơ quan và doanh nghiệp Trung Quốc đã yêu cầu nhân viên không mang iPhone đi làm. Ngoài ra, Bắc Kinh còn muốn áp dụng lệnh cấm này đối với các doanh nghiệp quốc doanh và các tổ chức do Chính phủ kiểm soát.

Nếu các lệnh cấm này được áp dụng rộng rãi, đây sẽ là biện pháp cứng rắn nhất của Trung Quốc sau nhiều năm nỗ lực loại bỏ các công nghệ có nguồn gốc nước ngoài trong những môi trường nhạy cảm. Ngoài ra, Trung Quốc cũng đang nỗ lực giảm phụ thuộc vào phần mềm và cả phần cứng của Mỹ.

Thế nhưng, đây là tin rất buồn với Apple. Trung Quốc là thị trường mang lại 1/5 doanh thu cho hãng. Trung Quốc cũng là quốc gia mà phần lớn iPhone của nhà Táo được sản xuất thông qua các nhà cung ứng với chuỗi nhà máy sử dụng hàng triệu lao động.

Tuy nhiên, vẫn chưa biết bao nhiêu công ty và cơ quan được yêu cầu áp dụng biện pháp này. Cũng chưa xuất hiện văn bản chính thức nào về yêu cầu mới này.

Đại diện của Apple chưa lên tiếng về thông tin này. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đã bán mạnh cổ phiếu Apple trong phiên giao dịch ngày 6/9. Cổ phiếu nhà táo giảm 3,6%, mức giảm theo ngày lớn nhất kể từ 4/8. Cổ phiếu Apple đã tăng hơn 40% trong năm nay khi “sóng công nghệ” xuất hiện.

Tham khảo: CNBC

Xem thêm: nhc.885642051709032881-enohpi-gnud-mac-hnel-gnor-om-noum-couq-gnurt/nv.fefac

Comments:0 | Tags: app

“Trung Quốc muốn mở rộng lệnh cấm dùng iPhone, cổ phiếu Apple giảm mạnh nhất 1 tháng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools