vĐồng tin tức tài chính 365

Các nền tảng đặt phòng gặp khó do quy định mới của New York

2023-09-08 10:48

Việc đặt thuê phòng ngắn hạn từ các nền tảng trực tuyến đã trở thành một thói quen với nhiều người đi du lịch trên toàn cầu. Tuy nhiên sắp tới, điều này sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều với những du khách đến với New York, khi thành phố lớn nhất nước Mỹ này vừa ban hành quy định mới siết chặt hơn nữa hoạt động thuê phòng lưu trú ngắn hạn.

Được công bố từ đầu năm ngoái, nhưng phải tới tháng 9 sau khi vượt qua các tranh chấp pháp lý tại tòa án, quy định mới của giới chức New York về việc cho thuê phòng ngắn hạn mới chính thức đi vào hiệu lực. Với quy định này, người cho thuê phòng với thời gian dưới 30 ngày bắt buộc phải đăng ký với chính quyền địa phương, cũng như không được phép cho thuê với nhiều hơn 2 khách.

Giới chức thành phố cho rằng điều này là cần thiết nhằm tránh biến phòng ở thành khách sạn một cách trái phép, cũng như đảm bảo nguồn cung về chỗ ở cho người dân.

Ông Oswald Feliz - Ủy viên Hội đồng thành phố New York cho biết: "New York đang rơi vào nguy cơ khủng hoảng nhà ở giá rẻ. Nếu cứ sử dụng phòng ở sẵn có như khách sạn thì vấn đề này sẽ không thể giải quyết được. Việc này cũng buộc chủ cho thuê phòng có trách nhiệm không gây ảnh hưởng đến cộng đồng như cho khách thuê tiệc tùng thâu đêm".

Các nền tảng đặt phòng gặp khó do quy định mới của New York - Ảnh 1.

Các quy định mới đối với dịch vụ cho thuê ngắn hạn ở thành phố New York sẽ khiến khách du lịch gặp khó khăn khi thuê một căn hộ với thời gian lưu trú ngắn hạn. Ảnh: CNN

Sau khi quy định mới được ban bố, các nền tảng đặt phòng trực tuyến như Airbnb hay Vrbo đã thông báo tạm dừng nhận đặt phòng mới tại New York. Đây được xem là một đòn giáng mạnh lên lĩnh vực này, khi trước đó chỉ riêng Airbnb đã có gần 40.000 phòng ở đăng ký cho thuê tại New York. Các nền tảng này cho rằng, đây sẽ là một bước đi tổn hại chủ yếu tới du khách và các chủ phòng cho thuê.

"Quy định mới đã tạo gánh nặng lớn cho hàng nghìn người New York và các doanh nghiệp nhỏ đang sống nhờ vào các hoạt động cho thuê phòng ngắn hạn của du khách. Thành phố đã gửi đi thông điệp tới hàng nghìn du khách tới New York mỗi năm rằng: Bạn không được hoan nghênh tại đây", Phát ngôn viên của Airbnb nói.

Để tuân thủ quy định mới, hiện các nền tảng đặt phòng đã yêu cầu những chủ cho thuê cần đăng ký với chính quyền thành phố. Tuy nhiên, hiện mới chỉ có khoảng 300 đơn đăng ký được cấp phép - một con số rất nhỏ so với nhu cầu thuê phòng khổng lồ hiện nay.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.79825048080903202-kroy-wen-auc-iom-hnid-yuq-od-ohk-pag-gnohp-tad-gnat-nen-cac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các nền tảng đặt phòng gặp khó do quy định mới của New York”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools