vĐồng tin tức tài chính 365

Hiệu quả từ mô hình Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính tại Đắk Nông

2023-09-08 17:29
Người dân đánh giá cao mô hình sáng kiến cải cách hành chính của Công an Đắk Nông.


"Giảm thời gian đi lại, chờ đợi, thủ tục giải quyết nhanh gọn, cán bộ, chiến sỹ trực tiếp làm việc tiếp xúc với Nhân dân luôn niềm nở, nhiệt tình, không gây phiền hà, nhũng nhiễu cho người dân và doanh nghiệp"... là những lời nhận xét của người dân và các cơ quan doanh nghiệp khi đến liên hệ công tác tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh Đắk Nông.

Anh Nguyễn Văn Thuấn ở thành phố Gia Nghĩa cho biết “Tôi thấy việc lực lượng Công an triển khai mô hình sáng kiến cải cách hành chính là việc làm hết sức thiết thực, tất cả vì Nhân dân phục vụ. Cán bộ, chiến sĩ ở đây làm việc rất nhiệt tình, hướng dẫn tôi thực hiện đăng ký giải quyết thủ tục hành chính thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến rất nhanh. Tôi rất hài lòng”.

“Tôi đến đây làm thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông và được cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn thực hiện thông qua dịch vụ công trực tuyến rất nhanh chóng và thuận tiện. Tôi và người dân đánh giá rất cao cách làm của Công an Đắk Nông trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến liên hệ và giải quyết các thủ tục hành chính”. Anh Trần Minh Quân ở huyện Đắk R’lấp chia sẻ.

Một số hình ảnh triển khai mô hình sáng kiến cải cách hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh.


Theo Thiếu tá Bùi Thị Phượng – Đội trưởng, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Đắk Nông, sau gần 4 tháng triển khai mô hình, đơn vị đã hướng dẫn cho hơn 3000 công dân đến làm các thủ tục cấp, đổi hộ chiếu thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến. Đối với “Ngày không viết” người dân không phải viết hồ sơ mà chỉ cần kiểm tra lại thông tin và ký xác nhận các nội dung; đối với “ngày không hẹn” đơn vị đã hướng dẫn và rút ngắn thời gian giải quyết và kết quả ngay trong ngày làm việc, không để người dân phải đợi đến ngày hôm sau. Qua khảo sát người dân rất hài lòng với việc triển khai mô hình của Công an tỉnh Đắk Nông và tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân của cán bộ, chiến sĩ”.

Không riêng gì tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh, có mặt tại các Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Công an cấp huyện, cấp xã trên địa tỉnh toàn tỉnh trong những ngày này, chúng tôi mới thấy hết được tinh thần trách nhiệm vì Nhân dân phục vụ và hiệu quả từ mô hình sáng kiến cải cách hành chính “Tăng cường hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến”, “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính mang lại nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Nhân dân. Với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, hầu hết cán bộ chiến sĩ làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Công an các cấp trên địa bàn toàn tỉnh đã không những nêu cao tinh thần tận tụy, thái độ hòa nhã, niềm nở phục vụ nhân dân mà còn nhận thêm việc, làm thêm giờ nhằm đáp ứng kịp thời  nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân.

Hình ảnh triển khai mô hình sáng kiến cải cách hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Công an cơ sở.


Sáng kiến cải cách hành chính “Tăng cường hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến”, “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” được Công an tỉnh Đắk Nông triển khai từ ngày 20/4/2023 và áp dụng tại Bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của Công an các cấp từ ngày 04/5/2023 nhằm hướng dẫn tổ chức, cá nhân sử dụng thành thạo dịch vụ công trực tuyến cũng như thực hiện thủ tục hành chính một cách nhanh gọn, thuận tiện; đồng thời giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày làm việc cho tổ chức, cá nhân (đối với các trường hợp đủ điều kiện), làm giảm thiểu thời gian chờ đợi, qua đó nâng cao tỉ lệ hồ sơ được giải quyết đúng và trước hẹn.

Người dân được cán bộ Công an hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến và ghi thay thông tin trên giấy tờ thủ tục hành chính.


“Từ hiệu quả bước đầu, trên cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm quá trình thực hiện mô hình, đơn vị sẽ tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương có biện pháp, giải pháp tổng thể nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của mô hình, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương và xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an vì Nhân dân phục vụ...”. Thiếu tá Lê Hoàng Long, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh chia sẻ.

Xem thêm: 56263=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hiệu quả từ mô hình Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính tại Đắk Nông”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools