vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi động khu công nghiệp Việt Nam – Singapore thứ 13 trên diện tích 900ha

2023-09-09 12:21

Lễ khởi động là hoạt động tiếp nối nghi thức khởi công trực tuyến VSIP Cần Thơ diễn ra tại Hà Nội ngày 29/8 được chủ trì bởi Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ được quy hoạch với tổng diện tích 900ha, dự kiến khi hoàn chỉnh sẽ tạo việc làm cho 100.000 lao động.

Phối cảnh khu công nghịệp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ.

Giai đoạn 1 có diện tích 293,7ha trước mắt sẽ tạo việc làm cho 20.000 – 30.000 lao động. Dự án tọa lạc tại giao điểm chiến lược giữa các tuyến cao tốc trục dọc và trục ngang của ĐBSCL, giáp ranh 3 tỉnh: Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang, dễ dàng kết nối với hệ thống cảng, sân bay và các dịch vụ tiện ích của trung tâm thành phố.

VSIP Cần Thơ được định hướng xây dựng theo mô hình khu công nghiệp thông minh và bền vững. VSIP Cần Thơ đặt mục tiêu trở thành trung tâm chế biến và phân phối thực phẩm lớn ở khu vực phía Nam, thiết lập mạng lưới logistics “từ trung tâm đến cảng” và hạ tầng cơ sở vật chất phụ trợ nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các nhu cầu về chuỗi cung ứng của nhà đầu tư. Trong khuôn khổ lễ khởi động, VSIP đã ký kết Bản ghi nhớ (MOU) với 12 nhà đầu tư thuê đất và hợp tác kinh doanh.

Ông Trần Việt Trường – Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ phát biểu.

Tại buổi lễ, ông Trần Việt Trường – Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết: Hiện TP.Cần Thơ đã thành lập được 6 khu công nghiệp với tỷ lệ lấp đầy 68%; thu hút được 256 dự án đầu tư, cho thuê 393,5ha đất công nghiệp, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 1 tỷ 656 triệu USD, vốn thực hiện đạt 1 tỷ 75 triệu USD chiếm 65% tổng vốn đầu tư đăng ký; giải quyết việc làm cho 43.177 lao động.

Về cơ sở hạ tầng, TP.Cần Thơ đã được Trung ương đầu tư xây dựng nhiều công trình giao thông trọng điểm, mang tính chiến lược, kết nối thông suốt các địa phương trong vùng với TPHCM và cả nước, đó là Sân bay Quốc tế Cần Thơ, cảng Cái Cui, cảng Cần Thơ cùng các tuyến Quốc lộ 1A, 80, 91, 91B, đường Nam sông Hậu. Bên cạnh đó, thành phố cũng đang tập trung nguồn lực nhằm tập trung triển khai các dự án giao thông trọng điểm như Đường vành đai phía tây, Dự án Cao tốc đoạn Cần Thơ - Cà Mau thuộc Dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động.

Thành phố Cần Thơ đã nỗ lực cải thiện về cơ sở hạ tầng, môi trường đầu tư, tạo mọi điều kiện cho Nhà đầu tư sớm triển khai dự án và hôm nay dự án Khu Công nghiệp Vĩnh Thạnh của VSIP Cần Thơ chính thức được khởi động.

Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh - giai đoạn 1 là Khu công nghiệp thứ 7 được thành lập trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Địa phương tin tưởng dự án sẽ sớm được triển khai và đi vào hoạt động theo đúng tiến độ đề ra; hình thành môi trường thuận lợi phục vụ các Nhà đầu tư tại TP.Cần Thơ nói riêng và khu vực vùng kinh tế trọng điểm BĐSCL nói chung; đóng góp tích cực vào sự hội nhập, phát triển toàn diện và bền vững của Việt Nam trong tương lai.

Nguyễn Nhân

Xem thêm: lmth.823251_ah009-hcit-neid-iov-31-uht-eropagnis-man-teiv-peihgn-gnoc-uhk-gnod-iohk/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Khởi động khu công nghiệp Việt Nam – Singapore thứ 13 trên diện tích 900ha”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools