Tại buổi làm việc ngay sau đó, ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, đã kiến nghị cho phép các hộ dân bị giải tỏa thuộc 2 tuyến đường giao thông kết nối sân bay Long Thành (T1, T2) và dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào khu TĐC sân bay Long Thành (khu TĐC Lộc An - Bình Sơn).
Trước kiến nghị trên, ông Vũ Hồng Thanh cho rằng khu TĐC Lộc An - Bình Sơn (rộng 282 ha) được xây dựng để bố trí TĐC cho phần lớn hộ dân thuộc dự án sân bay Long Thành, số còn lại được bố trí vào khu TĐC Bình Sơn (rộng 80 ha). Nhưng sau đó, Đồng Nai xin không triển khai xây dựng khu TĐC Bình Sơn vì khu TĐC Lộc An - Bình Sơn đủ bố trí toàn bộ dân vùng dự án sân bay Long Thành. "Bây giờ cả dự án các tuyến đường kết nối sân bay, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cũng xin bố trí TĐC tại đây, rồi dự án nào cũng dồn vào đây liệu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội có đủ đáp ứng?", ông Vũ Hồng Thanh lo ngại.
Đối với dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ TĐC dự án sân bay Long Thành, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai còn kiến nghị điều chỉnh giảm tổng mức đầu tư từ 22.938 tỉ đồng còn 19.207 tỉ đồng; điều chỉnh diện tích đất thu hồi từ 5.399 ha xuống còn 5.317 ha; gia hạn thời gian thực hiện dự án đến năm 2024, đồng thời cho phép kéo dài thời gian giải ngân số vốn là 2.510 tỉ đồng; cho phép đưa diện tích khu TĐC Bình Sơn ra khỏi dự án, để tỉnh sử dụng phát triển kinh tế xã hội... Những kiến nghị này, đề nghị Ủy ban Kinh tế Quốc hội sớm tổ chức thẩm tra hồ sơ điều chỉnh dự án, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến để trình Quốc hội thông qua vào kỳ họp cuối năm 2023.