Vào tháng 10-2017, Mercedes-Benz chia tay G-Class chạy động cơ V12 bằng phiên bản G65 Final Edition. Tới tháng 6-2023, hãng tiếp tục loại bỏ động cơ V8 với phiên bản G500 V8 Final Edition cuối cùng. Người dùng dòng xe này, nếu không muốn mua phiên bản G63, chỉ còn cách chọn động cơ I-6 mà thôi.
Tuy nhiên, tới đầu năm 2024, họ sẽ được bổ sung một lựa chọn khác hoàn toàn mới. Theo xác nhận từ phía Mercedes-Benz, phiên bản thuần điện của G-Class lấy tên EQG sẽ chính thức chào sân vào thời điểm trên.
Mercedes-Benz EQG được kỳ vọng sẽ lấy lại phần lớn bộ khung của bản concept ra mắt cùng thời điểm này 2 năm trước. Thông số xe không được làm rõ, nhưng thương hiệu Đức xác nhận mẫu SUV điện luôn trang bị 4 mô-tơ, đồng thời có bản sử dụng pin mật độ năng lượng cao (dù bản này ra mắt sau vào năm 2025).
Không như nhiều mẫu xe điện Mercedes-Benz khác dùng nền tảng xe điện riêng, Mercedes-Benz EQG dùng khung gầm G-Class nguyên bản nhưng đã qua cải tiến. Thương hiệu Đức chọn cách tiếp cận này để duy trì khả năng vận hành off-road hứa hẹn không thua kém bản chạy động cơ.
Nội thất Mercedes-Benz EQG bám khá sát nguyên bản G-Class cũng vì việc dùng chung khung gầm nói trên. Cách bài trí táp lô của xe gần như y nguyên G-Class. Khác biệt chỉ có một số thay đổi nhỏ, chẳng hạn vô lăng mới, cụm điều khiển trung tâm có touchpad đơn giản hơn hay cần số đặt giữa khe gió điều hòa.
Hệ thống treo là xương đòn kép phía trước và trục móc phía sau. Pin đặt dưới gầm có khung thép bảo vệ riêng bên cạnh lớp polymer gia cố sợi carbon. Bốn bánh xe đều có khả năng quay tự do thông qua công nghệ G-Turn, qua đó cho phép xe quay 360 độ tại chỗ.
Một phiên bản Mercedes-Benz G-Class đã được xác nhận đang trong giai đoạn phát triển.